Việc Văn Quyết có tên trong danh sách sang Indonesia là chủ đề gây tranh cãi ít ngày qua, bởi phần đông dư luận cho rằng thủ môn Đặng Văn Lâm xứng đáng có tên hơn Văn Quyết, dựa trên cơ sở Văn Quyết là cầu thủ trên 23 tuổi thi đấu kém thuyết phục nhất ở giải tứ hùng quốc tế vừa rồi.

van quyet duoc bau la doi truong olympic viet nam tai asiad 2018
Văn Quyết tiếp tục là đội trưởng của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018 (ảnh: Gia Hưng)

Tuy nhiên, đấy chỉ là giải đấu thử nghiệm, trong mắt HLV Park Hang Seo, giải đấu thử nghiệm đấy dĩ nhiên không phản ánh hết năng lực thực của Văn Quyết.

Sáng nay, trong buổi họp toàn đội tại Bình Dương, nơi đội tuyển đóng quân, chờ ngày lên đường sang Indonesia dự Asiad, Văn Quyết được các đồng đội bầu là đội trưởng.

Đây là kết quả không bất ngờ, vì Văn Quyết vẫn có tiếng nói có trọng lượng với nhiều cầu thủ trẻ trong đội, nhất là với nhóm cầu thủ đến từ CLB Hà Nội – đội bóng góp quân đông nhất ở đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ngoài đội trưởng Văn Quyết, đội còn có các đội phó là tiền vệ Lương Xuân Trường, trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Trong số này, Xuân Trường là đội trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á cách nay nửa năm.

Riêng người từng mang băng thủ quân của đội tuyển Olympic Việt Nam, trong trận giao hữu với Oman trên sân Mỹ Đình ít ngày trước là thủ môn Bùi Tiến Dũng không có trong ban cán sự đợt này.