van phong thuong truc ban chi dao trung uong ve phong chong thien tai kiem tra tai thai nguyen
Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, từ đầu năm đến nay tình hình thiên tai trên địa bàn khá phức tạp với nhiều loại hình như: không khí lạnh, rét đậm, mưa giông, lốc, sét và sạt lở đất đã làm 3 người chết, 4 người bị thương; thiệt hại về vật chất trên 8,6 tỷ đồng.

Tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời ứng phó, huy động vật tư, phương tiện, nhân lực khắc phục thiệt hại và ổn định đời sống nhân dân vùng bị ảnh hưởng. Phương châm “4 tại chỗ” được các địa phương thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả; gắn với nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới.

Tính đến tháng 8 năm 2018, các đơn vị trên địa bàn đã đóng góp được gần 18 tỷ đồng Quỹ phòng chống thiên tai. Trên cơ sở này, tỉnh đã tu sửa khẩn cấp các công trình chống sạt lở đất, xây dựng đập dâng phòng chống lũ, trạm bơm chống hạn trên 11 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã trao đổi làm rõ một số nội dung về: bố trí nguồn lực và phân bổ nguồn lực quỹ tại địa phương và nguồn hỗ trợ của Trung ương đối với các công trình phục vụ công tác phòng chống thiên tai.

Đề nghị Thái Nguyên cần xây dựng phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên bản đồ và tăng cường phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Cùng ngày đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa tại một số công trình trên địa bàn 2 huyện Đại Từ và Định Hóa./.