Kvan phong dang ky dat dai huyen phu luong lay su hai long cua nguoi dan la thuoc do trong dang ky dat dai
Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả lĩnh vực đất đai - Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Lương trả hồ sơ cho người dân

Từ năm 2018 đến nay, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Lương đã tiếp nhận trên 6.897 hồ sơ giao dịch của người dân liên quan đến đất đai; chi nhánh đã giải quyết hồ sơ theo đúng quy định về thời gian. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đạt trên 88%. Số hồ sơ còn lại mới tiếp nhận, đang được xử lý hoặc đang chờ người dân hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế…(số hồ sơ quá hạn chiếm tỉ lệ rất nhỏ 10/6.897 hồ sơ, bằng 0,14 %). Điều khá ấn tượng là 100% hồ sơ giao dịch về đăng ký thế chấp, xóa thế chấp đều được giải quyết trong ngày, không có trường hợp nào trễ hẹn.

Để thực hiện nhiệm vụ được giao, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Lương đã chủ động thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn kê khai và hoàn thiện hồ sơ; tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký có nhiều biến động, lồng ghép các thủ tục hành chính để đảm bảo hồ sơ nộp một lần nhưng cho ra nhiều kết quả, giảm số lần đi lại của người dân đến đăng ký, từng bước đem lại niềm tin cho người dân về công tác cải cách hành chính của Nhà nước.

Bên cạnh đó, niêm yết công khai số điện thoại của công dân và cán bộ thụ lý hồ sơ để việc trao đổi thông tin giữa cán bộ với công dân được thuận tiện, kịp thời. Với những hồ sơ chưa đủ điều kiện, phải trả lại cho công dân, Văn phòng có văn bản thông báo về tình trạng hồ sơ để công dân biết.

Bà Đào Thị Quỳnh Trâm, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Lương cho biết: “Thời gian qua, mỗi ngày chi nhánh tiếp nhận hàng chục bộ hồ sơ giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai. Mặc dù còn nhiều khó khăn về các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc nhưng đơn vị luôn tìm hướng khắc phục, tinh giản các thủ tục để người dân nhận kết quả đúng hẹn”.

Cùng với đó, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục lấy thước đo về sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp để đánh giá chất lượng làm việc của đơn vị. Đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan chuyên môn để giải quyết tốt công việc được giao. Lãnh đạo đơn vị thường xuyên sâu sát, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn nghiệp vụ các nhân viên trong chi nhánh để bảo đảm các thủ tục hành chính theo đúng thời gian quy định. Đó sẽ là chữ tín với người dân khi đến giao dịch./.