Ngày 19/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Ngọc Vân (SN 1970) và Đặng Văn Minh (SN 1975) cùng trú tại huyện Cao Lộc, Lạng Sơn với tội danh : “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

van chuyen 5 kg ma tuy da lay 100 trieu tien cong, nhan an chung than hinh 0

Hai bị cáo Vân và Minh tại phiên xử ngày 19/8.

Qua quá trình điều tra làm rõ, ngày 18/11/2015, Đặng Văn Minh được một người Trung Quốc nhờ vận chuyển ma túy. Mức giá mà Minh nhận được là 20 triệu đồng/kg ma túy đá. Sau đó Minh nhận 5 kg ma túy đá từ người đàn ông trên và được ứng trước 20 triệu đồng tiền công. Số ma túy này Minh sẽ phải vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh khi “hàng” đến nơi thì Minh sẽ được nhận số tiền công còn lại. Sau khi nhận ma túy Minh đưa về nhà cất giấu.

Sau đó Minh liên lạc và thuê Nguyễn Ngọc Vân để vận chuyển ma túy đá với giá 15 triệu đồng/kg ma túy đá. Hám lợi Vân liền nhận lời và được Minh cho ứng trước 10 triệu đồng tiền công.

Khoảng 21h ngày 19/11/2015 khi chiếc xe khác chở Vân cùng với khối lượng lớn “hàng” đên địa phận phường Quán Bàu, TP Vinh thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Vân bị bắt giữ cùng tang vật là gần 5 kg ma túy dạng đá.

Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan HĐXX tuyên phạt hai bị cáo cùng mức án tù chung thân với tội danh “Vận chuyển trái phép chất ma túy”./.

Theo CTV Nhật Minh/VOV.VN