vai tro cua nguoi dan trong phat huy cac thiet che van hoa the thao
Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã biết huy động sức dân trong xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao, qua đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trên địa bàn.

Nhờ có các chính sách, cơ chế hỗ trợ cùng với sự góp sức của các tầng lớp nhân dân, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã hoàn thiện và đẩy mạnh việc gìn giữ các thiết chế văn hóa, thể thao. Để phát huy sức dân trong xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao, ban công tác mặt trận thôn, xã đã kêu gọi, vận động bà con cùng tham gia góp tiền, góp sức để các công trình được hoàn thiện.

Bà Trần Thị Lan Hương, trưởng Ban công tác mặt trận Tổ dân phố Tân Sơn 3, phường Lương Sơn, thành phố Sông Công cho biết: "Tất cả nhân dân trong tổ dân phố rất đồng lòng, đến từng hộ gia đình vận động người dân ủng hộ. Ví dụ, chúng tôi xây dựng Nhà Văn hóa này với số tiền 400 triệu đồng nhưng được nhân dân ủng hộ rất nhiệt tình.

Còn tại Phổ Yên, việc quan tâm đầu tư xây dựng, phát huy hiệu quả hệ thống các thiết chế văn hóa đã đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ của nhân dân. 100% các xóm, khu dân cư có nhà văn hoá xóm hoặc liên xóm đảm bảo đạt chuẩn. Tổng nguồn lực thực hiện xây dựng cơ sở vật chất văn hóa trên địa bàn Thị xã trên 190 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp trên 70 tỷ đồng. Đánh giá về hoạt động này, ông Bùi Văn Lương, Chủ tịch UBND Thị xã cho biết: "Người dân trong toàn Thị xã sẽ trực tiếp chủ động khai thác, quản lý các thiết chế văn hóa - thể thao. Nhà nước đóng vai trò giám sát; đồng thời phối hợp với bà con nhân dân để lam sao khai thác một cách hiệu quả nhất để góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân".

vai tro cua nguoi dan trong phat huy cac thiet che van hoa the thao
Các thiết chế văn hóa, thể thao tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang ngày càng phát huy tác dụng, tạo sự gắn kết trong cộng đồng dân cư.

Để các thiết chế văn hóa, thể thao không bị lãng phí công năng sử dụng, các địa phương cần tiếp tục giao việc quản lý, sử dụng cho người dân. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa cơ sở, tạo sự gắn kết các thành viên trong cộng đồng dân cư, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.