v league 2020 tiep tuc bi hoan cup quoc gia lui toi cuoi thang 5
V-League 2020 trở lại sớm sẽ mang lại một số lợi thế cho tuyển Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. (Ảnh: Nguyên An/VIetnam+)

Sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) dự kiến đưa các giải bóng đá chuyên nghiệp trở lại từ giữa tháng 5. Vòng loại cúp Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 15/5 trong khi V-League 2020 tiếp tục vào cuối tháng này.

Tuy nhiên, dựa vào tình hình thực tế, lịch như trên bị thay đổi. Vòng loại cúp Quốc gia chỉ có thể bắt đầu sớm nhất từ ngày 24/5 còn vòng 1/8 diễn ra hôm 30/5. Còn lại, V-League 2020 sẽ được tiếp tục thi đấu từ tuần đầu tiên của tháng 6. Tùy vào diễn biến của dịch COVID-19, lịch thi đấu này có thể lại bị thay đổi.

So với nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, các giải đấu chuyên nghiệp ở Việt Nam vẫn trở lại sớm hơn dù lùi lại tới đầu tháng 6. Giải vô địch quốc gia Thái Lai, Malaysia hay Indonesia đều bị hoãn cho tới tháng 9 vì dịch COVID-19.

Đó là lợi thế cho cầu thủ tuyển Việt Nam được trở lại thi đấu, sớm lấy lại phong độ cao sau quãng nghỉ dài vì dịch COVID-19.

v league 2020 tiep tuc bi hoan cup quoc gia lui toi cuoi thang 5

V-League 2020 dự kiến trở lại trong tuần đầu tiên của tháng 6 tới. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Tuy nhiên, nếu không thể kết thúc sớm, nhiều giải đấu sẽ bị dồn lịch vào giai đoạn cuối năm. Đây là thời điểm quan trọng của đội tuyển quốc gia khi có hai mục tiêu lớn gồm Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Nếu thi đấu theo thể thức hai lượt đi và về như cũ, V-League 2020 cần tới 6 tháng để hạ màn. Khi đó, thời điểm câu lạc bộ căng sức cho những vòng đấu cuối cùng là giai đoạn tuyển Việt Nam tập trung thi đấu./.