Phó chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, kể từ ngày được thành lập tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa IX đến nay, Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, có những đóng góp tích cực cho Quốc hội trong tất cả các mặt lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

uy ban quoc phong va an ninh co nhieu dong gop tich cuc cho quoc hoi

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại buổi kỷ niệm 25 năm thành lập Ủy ban Quốc phòng và An ninh.

Cụ thể, thông qua hoạt động lập pháp, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về quốc phòng và an ninh cơ bản được hoàn thiện, đáp ứng được yêu cầu của Nghị quyết số 48-NQ/BCT ngày 24-5-2005 về Chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020; đồng thời là cơ sở pháp lý quan trọng để xây dựng lực lượng vũ trang theo chủ trương, đường lối xây dựng lực lượng vũ trang của Đảng ta và quy định của Hiến pháp năm 2013, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Hoạt động giám sát của Ủy ban thường xuyên có sự cải tiến, đổi mới cả về nội dung và hình thức, nên đã có những tiến bộ rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát tối cao của Quốc hội, giảm dần tính hình thức, được cử tri cả nước ghi nhận và đánh giá cao.

uy ban quoc phong va an ninh co nhieu dong gop tich cuc cho quoc hoi

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự kỷ niệm 25 năm thành lập Ủy ban Quốc phòng và An ninh.

Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động đối ngoại của Quốc hội, góp phần xây dựng vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong bối cảnh hội nhập khu vực, quốc tế và xu thế toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, đóng góp của Ủy ban Quốc phòng và An ninh trong thời gian qua.

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phân tích, tình hình chính trị khu vực và thế giới hiện nay vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đã và đang tác động nhiều mặt đến nhiệm vụ quốc phòng, an ninh của đất nước. Nhiệm vụ đặt ra với Quốc hội nói chung, Ủy ban Quốc phòng và An ninh nói riêng vì vậy cũng rất nặng nề. Tuy nhiên, với sự quyết tâm nỗ lực và sự phấn đấu của Thường trực cũng như từng thành viên Ủy ban, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ bày tỏ tin tưởng, Ủy ban Quốc phòng và An ninh sẽ giành được những kết quả to lớn hơn nữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.