Trong tháng 5, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh ổn định và đạt được kết quả khả quan, chỉ số giá tiêu dùng ở mức thấp. Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện, an sinh và phúc lợi xã hội được bảo đảm; trật tự an toàn giao thông được kiểm soát. Các chính sách xã hội được quan tâm, thực hiện đầy đủ, tạo điều kiện ổn định và cải thiện đời sống dân cư. Giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 0,5% so với tháng trước và tăng trên 17% so với cùng kỳ. Giá trị hàng hóa xuất khẩu ước đạt 2,5 tỷ USD, tăng 66,3% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước 5 tháng ước đạt 5.200 tỷ đồng, hoàn thành gần 58% kế hoạch năm. Tiến độ bồi thường, GPMB được đẩy mạnh, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề nghị của các chủ dự án và người dân trong vùng dự án theo quy định.

uy ban nhan dan tinh thai nguyen hop phien toan the lan thu 11
Toàn cảnh Hội nghị

Đối với sản xuất Nông nghiệp dự ước năng suất lúa sẽ tương đương so với vụ Xuân 2016. Tình hình chăn nuôi vẫn gặp nhiều khó khăn, hiệu quả thấp. Công tác kiểm dịch vận chuyển, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh an toàn thú y được duy trì thực hiện không có dịch bệnh lớn xảy ra. Các lĩnh vực văn hóa, thông tin, giáo dục được thực hiện tốt. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, an sinh xã hội được đảm bảo. Cải cách hành chính tiếp tục được tập trung đẩy mạnh. Công tác quốc phòng, an ninh - trật tự xã hội được tăng cường, đảm bảo ổn định cho các hoạt động, sự kiện chính trị,văn hóa diễn ra trên địa bàn.

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương đề cao tinh thần trách nhiệm, bám sát tình hình, thống nhất điều hành, tạo quyết tâm và đồng thuận cao trong xã hội để triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của HĐND. Đẩy nhanh việc xây dựng vị trí việc làm gắn với tổ chức sắp xếp lại bộ máy. Tiếp tục đổi mới thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đã được phê duyệt, tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn VSTP; đẩy mạnh các biện pháp thu ngân sách…

Đối với vấn đề việc làm, cần quan tâm những địa phương vùng dự án, những nhóm lao động trên 35 tuổi và những công nhân sau khi làm việc tại công Samsung đến khi hết tuổi tuyển dụng... Bên cạnh đó, cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ luật phát ngôn, tập trung tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa...

Trên tinh thần tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp tại phiên họp, các ngành khẩn trương chỉnh sửa, bổ sung trước khi trình, xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, HĐND tỉnh và triển khai thực hiện.