Hạt giống số 1 đơn nam Rafael Nadal đã có trận đấu khá khó khăn trước hạt giống số 7 Dominic Thiem, trận đấu kéo dài tới năm set và Nadal chỉ giành quyền đi tiếp sau chiến thắng ở loạt tie-break. Khá tiếc cho Thiem, có những thời điểm tưởng như tay vợt người Áo đã có vượt lên giành chiến thắng, tuy nhiên bản lĩnh tuyệt vời của Nadal đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha vượt khó.

Trước US Open, Thiem và Nadal đã đối đầu với nhau ba lần trong mùa giải năm nay, tay vợt số 1 thế giới thắng hai trận. Tuy nhiên, điều đó không giúp Nadal cảm thấy thoải mái khi bắt đầu trận đấu ở vòng tứ kết, Nadal thi đấu khá tệ. Mất sạch cả ba game cầm giao bóng, tay vợt đương kim vô địch đã để thua 0-6 khá chóng vánh.

us open nadal vao ban ket sau 5 gio thi dau vat va truoc thiem

Thiem gây ra rất nhiều khó khăn cho Nadal

Với một tay vợt ở đẳng cấp của Nadal, anh đã không để bản thân trượt dài. Tiếp tục có quyền giao bóng khi bước vào set hai, Nadal đã cầm giao bóng chắc tay hơn hẳn và khiến đối thủ phải rượt đuổi. Nadal đã có cơ hội lớn giành chiến thắng ở game đấu này khi bẻ game 8 để vượt lên dẫn trước 5-3, đáng tiếc anh lại đánh rơi game 9 quyết định.

Có cơ hội thoát thua, nhưng Thiem cũng không thể cải thiện được phong độ khi có quyền giao bóng ở game 10. Liên tục để đối thủ vượt lên dẫn trước, Thiem mất set-point ngay lần đầu tiên đối thủ của anh có cơ hội. Nadal đã thắng 6-4 ở set hai, qua đó quân bình tỉ số 1-1.

Ở set ba, Nadal đã không duy trì được sự ổn định như ở game đấu trước, anh đã bị mất game 7. Thiem bứt phá tốt, anh vượt lên dẫn trước 5-3 sau game thứ 8, tay vợt người Áo có cơ hội kết thúc set ba ở game 10, nhưng anh đã bị mất game đầy bất ngờ. Tiếp đà sa sút, Thiem mất luôn game 12 để Nadal thắng 7-5 và vượt lên dẫn 2-1.

us open nadal vao ban ket sau 5 gio thi dau vat va truoc thiem

Nadal trong giờ nghỉ giải lao ở trận tứ kết gặp Thiem

Khoảng thời gian thi đấu dài khiến hai tay vợt tiêu tốn khá nhiều sức lực. Ở set tư, Thiem tiếp tục có break trước khi bẻ thành công game 10, dẫu vậy Nadal cũng san hòa được 4-4 sau khi đòi break ở set này. Khi trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng tie-break, Thiem đã có mini break ngay ở quả giao bóng đầu tiên đối thủ, tay vợt người Áo sau đó gia tăng khoảng cách và có được chiến thắng 7-4, qua đó san hòa tỉ số 2-2.

Set năm rất quan trọng và cả Thiem lẫn Nadal đều thi đấu thận trọng, đặc biệt tay vợt số 1 thế giới. Nadal không cho đối thủ một lần có cơ hội bẻ game, trong khi đó Thiem cũng cứu thành công tổng cộng năm break-point ở set này để không mất game. Sau khi hòa 6-6, hai tay vợt đã phải thi đấu loạt tie-break. Sau khi phung phí hai cơ hội bứt phá, Nadal đã ấn định chiến thắng 7-5 ở ván quyết thắng, nhờ đó anh thắng chung cuộc 3-2 ở trận tứ kết.

Đối thủ sắp tới của Nadal sẽ là Martin Del Potro. Tay vợt người Argentina đã thi đấu tốt ở trận tứ kết đầu tiên, anh hạ gục Kevin Anderson với tỉ số 3-1.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams cũng đã giành quyền vào bán kết với chiến thắng 6-4, 6-3 trước K.Pliskova, cô sẽ đối đầu với A.Sevastova ở bán kết. Tại tứ kết Sevastova đã thắng 2-0 trước S.Sloanphen.