Kyle Edmund, tay vợt 21 tuổi hạng 84 ATP khiến người hâm mộ Vương Quốc Anh vô cùng thích thú khi anh thi đấu thăng hoa. Trên đường vào vòng 4, anh đã hạ gục những tay vợt mạnh như Gasquet hay Isner, bởi thế tay vợt này được xem là một thách thức lớn đối với hạt giống số 1 Djokovic. Tuy nhiên, đã không có bất ngờ nào nổ ra, đẳng cấp của Nole đã dễ dàng đè bẹp Edmund, thậm chí tay vợt số 1 thế giới còn có chiến thắng chóng vánh.

us open djokovic gianh tam ve muon vao tu ket

Niềm vui chiến thắng của Djokovic

Nếu xét về phong độ, Nole chơi chưa hay ở trận đấu này. Anh chỉ có 3 ace và mắc tới 7 lỗi kép. Tỉ lệ giành điểm trong giao bóng hai cực thấp, chỉ đạt 45% (14/31), anh cũng chỉ có 24 winner và mắc tới 25 lỗi tự đánh hỏng. Tuy nhiên, Edmund chơi còn tồi hơn thế. Tay vợt này bảo vệ điểm khá kém, giao bóng 1 đạt 53% 53% (30/57), giao bóng hai đạt 31% (10/32), anh chỉ có 15 winners và mắc tới 36 lỗi tự đánh hỏng. Số lượng tự đánh hỏng lớn đã góp phần khiến Edmund sớm dừng bước.

Trong set đầu tiên, Djokovic cầm giao bóng không tốt như thường lệ, nhưng vẫn bảo vệ game tốt. Trong khi đó, Edmund để mất hai break ở các game 3 và 7 và đã sớm để đối thủ thắng 6-2 chỉ sau 35 phút.

Kịch bản set hai không thay đổi, Edmund quá khó khăn trong việc bảo vệ game. Thậm chí anh mất tới 3 break trong 4 game cầm giao bóng ở set hai, Djokovic tiếp tục thi đấu với phong độ trung bình ở set hai, không thắng nhanh nhưng cũng không để mất game.

Set ba chứng kiến một phong độ “thảm họa” của cả hai. Djokovic bẻ game hai của đối phương để dẫn trước 2-0, nhưng tay vợt người Serbia đã bất ngờ để thua liền ba game trong đó mất hai break. Rất may cho Nole, Edmund cũng không thể bứt phá, hạt giống số 1 bẻ game 6 để san hòa 3-3 vào tạo nên một cuộc bám đuổi về tỉ số. Sau khi Nole thắng trắng game 9, vượt lên dẫn 5-4, áp lực đè năng lên Edmund và tay vợt này đã cầm giao bóng không tốt, anh thua trắng game 10 và giúp Nole thắng 6-4, qua đó hoàn thành chiến thắng 3-0.

Trước khi Djokovic chiến thắng, Nadal đã bị Pouille đánh bại. Tại tứ kết Djokovic sẽ đối đầu với hạt giống số 9 Winfred Tsonga, một đối thủ “ưa thích” của tay vợt người Serbia.

Ở nội dung của nữ, hạt giống số 2 Angelique Kerber tiếp tục có được phong độ tốt và cô đã hạ gục Petra Kvitova 6-3 7-5. Trong khi đó cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki đang tiếp đà hồi sinh phong độ, cô đánh bại hạt giống số 8 Madison Keys 6-3 6-4

us open djokovic gianh tam ve muon vao tu ket