uoc nguyen dau xuan canh ty 2020 cua nguoi dan atk dinh hoa
Người dân huyện Định Hóa háo hức xem pháo hoa, đón giao thừa Tết Canh Tý 2020. Ảnh: Lăng Khoa

Kết thúc năm 2019, nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của huyện Định Hóa thực hiện đều đạt và vượt so với kế hoạch, như: thu ngân sách trong cân đối được 52 tỷ 532 triệu đồng, đạt trên 105%, nhưng giá trị tuyệt đối vẫn là con số khiêm tốn so với nhiều địa phương khác trong tỉnh. Vì thu nhập chủ yếu của người dân trong huyện vẫn là từ sản xuất nông nghiệp truyền thống. Tỷ lệ hộ nghèo còn 9,7%; tỷ lệ cận nghèo là 12,56%. Hạ tầng cơ sở trên địa bàn huyện cũng được cải thiện đáng kể. Với những tín hiệu đáng mừng đó, đã tạo được sự tin tưởng, kỳ vọng của nhiều người dân về một tương lai tốt đẹp trước thềm năm mới, xuân Canh Tý. Bà Bùi Thị Nhật, trú tại Tổ dân phố Tân Lập, thị trấn Chợ Chu, huyện định Hóa chia sẻ: "Tôi rất phấn khởi khi được xem bắn pháo hoa đêm giao thừa trên quê hương mình; bản thân tôi luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng, Chính phủ trước những sự kiện quan trọng của đất nước, của địa phương, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng hơn".

Tuy điều kiện kinh tế, xã hội vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng thời khắc giao thừa năm nay, lãnh đạo huyện Định Hóa vẫn quyết tâm tổ chức bắn pháo hoa tại trung tâm huyện để động viên, khích lệ và nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân bước sang một năm mới với khí thế mới. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, người dân khu vực trung tâm huyện Định Hóa và các vùng lân cận được xem pháo hoa đêm giao thừa trên quê hương mình.

uoc nguyen dau xuan canh ty 2020 cua nguoi dan atk dinh hoa
Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, người dân khu vực trung tâm huyện Định Hóa và các vùng lân cận được xem pháo hoa đêm giao thừa trên quê hương mình. Ảnh: Lăng Khoa

Định Hóa, một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, lại được các Bộ, Ban, Ngành của Trung ương và tỉnh Thái Nguyên quan tâm giúp đỡ nhiều nhưng đời sống, kinh tế - xã hội của người dân địa phương vẫn chưa phát triển tương xứng. Định Hóa cần phát huy hơn nữa nội lực của mình, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội; đưa Định Hóa trở thành huyện giàu, mạnh; để cho việc được ngắm pháo hoa rực sáng bầu trời ATK không còn là điều xa xỉ đối với người dân mỗi dịp Tết đến, Xuân về./.