trien khai ke hoach to chuc cac hoat dong tuong niem 60 liet sy tnxp dai doi 915
Toàn cảnh hội nghị

Chuỗi các hoạt động kỷ niệm sẽ diễn ra với nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa như: tuyên truyền trực quan trên các trục đường chính của TP Thái Nguyên và tại Khu di tích lịch sử Quốc gia địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; tuyên truyền đậm nét sự kiện trên các phương tiện thông tin đại chúng...Tổ chức triển lãm trưng bày, giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đặc biệt là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tri ân thân nhân các gia đình liệt sỹ, các thương binh và cựu TNXP Đại đội 915; Lễ cầu siêu và Lễ dâng hương tưởng niệm được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Quốc gia địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Điểm nhấn của các hoạt động tưởng niệm là chương trình Nghệ thuật với chủ đề “Đại đội 915 - Vang mãi khúc tráng ca” được tổ chức vào 20 giờ ngày 24/12 tại Khu di tích.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về: thời gian, địa điểm và cách thức tổ chức các hoạt động và tham mưu một số nội dung, phần việc nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền cho sự kiện, tạo hiệu ứng xã hội tốt và sự lan tỏa sâu rộng...

Trên cơ sở các ý kiến trao đổi tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức yêu cầu các đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp nhằm tổ chức hiệu quả các hoạt động. Đồng chí cũng nhấn mạnh: đây là sự kiện quan trọng với nhiều hoạt động tổng hợp, phải huy động sự vào cuộc của rất nhiều bộ phận, tầng lớp nhân dân trong xã hội... bởi vậy, các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần linh hoạt và có kế hoạch cụ thể thực hiện các nhiệm vụ được giao chậm nhất vào ngày 29/11, để tổng hợp, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy./.