ubnd tinh thai nguyen tiep cong dan dinh ky thang 6
Toàn cảnh phiên tiếp công dân tháng 6/2017

Vụ việc thứ nhất, công dân Nguyễn Văn Thêm, xóm Tân Sơn, xã Vinh Sơn, TP Sông Công có ý kiến đề nghị việc Lâm trường Phúc Tân đã lấy đất trồng rừng của gia đình ông giao cho người khác sử dụng. Tại buổi tiếp công dân, xét thấy đơn kiến nghị tranh chấp của ông Thêm là chưa đúng với nội dung. Đồng chí Phó Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị Ban Tiếp công dân tỉnh hướng dẫn ông Thêm làm lại đơn theo đúng nội dung, quy trình; từ đó có cơ sở để các đơn vị liên quan có trách nhiệm giải quyết.

Vụ việc thứ 2, công dân Vi A Chiến, tại xóm Tân Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, đề nghị việc thực hiện Dự án khu dân cư Hồng Thái tại xã Hóa Thượng ảnh hưởng đến gia đình, mặc dù chưa có quyết định thu hồi đất, nhưng đơn vị thi công đã cho người san lấp đất của gia đình. Tại buổi tiếp, đại diện UBND huyện Đồng Hỷ đã giải thích việc đơn vị thi công có san lấp vào đất của gia đình là do nhầm lẫn, chủ đầu tư đã có hỗ trợ bồi thường thiệt hại cho gia đình. Đối với đất nhà ông Chiến thuộc dự án, tuy nhiên giai đoạn đầu dự án chưa sử dụng đến phần đất của gia đình, thời gian tới dự án tiếp tục thi công giai đoạn 2. Hiện nay, UBND huyện đã có phương án hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng, phương án này sẽ được công khai và gửi tới gia đình ông Chiến và các hộ dân thuộc diện ảnh hưởng dự án.

Đối với sự việc của ông Đỗ Văn Việt, ở xóm Sơn Tiến, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên đề nghị được nhận kết luận nội dung tố cáo của UBND Tỉnh Thái Nguyên. Kết luận sự việc này, đồng chí Trình Đình Thể cho biết: đây là sự việc liên quan đến lĩnh vực đất đai kéo dài nhiều năm, đã được nhiều cơ quan chức năng trả lời. Tuy nhiên, gia đình ông Việt chưa đồng tình với nhiều văn bản trả lời, đồng chí yêu cầu các ngành liên quan xem xét kỹ lại sự việc, từ đó cơ sở tham mưu cho UBND Tỉnh Thái Nguyên giải quyết sự việc./.