ubnd tinh thai nguyen lam viec voi doan cong tac ve chinh sach dan toc cua campuchia
Đoàn công tác Campuchia đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên cũng như các chính sách dân tộc được thực hiện trên địa bàn tỉnh. Ảnh: BTN

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên và nhấn mạnh, tỉnh luôn có chính sách khuyến khích và thu hút đầu tư FDI. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 5000 doanh nghiệp đang hoạt động, có trên 900 dự án đang triển khai với tổng vốn đầu tư khoảng trên 15 tỷ USD. Là tỉnh trung du miền núi phía Bắc có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống, thời gian qua, Thái Nguyên đã tập trung triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc, miền núi.

Đồng chí hoan nghênh đoàn công tác cấp Vụ của bộ nghi lễ và tôn giáo Vương quốc Campuchia đến trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chương trình, dự án, chính sách triển khai tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng chí mong muốn, thông qua buổi làm việc, tỉnh Thái Nguyên nhận được sự đóng góp, chia sẻ để có thể học tập, rút kinh nghiệm và áp dụng triển khai hiệu quả hơn trong công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Đại diện đoàn công tác Campuchia đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên cũng như các chính sách dân tộc được thực hiện trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã chia sẻ về chính sách và thảo luận các biện pháp thúc đẩy công tác dân tộc hai nước. Đoàn cũng mong muốn, thời gian tới, hai nước sẽ tiếp tục có nhiều hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công tác dân tộc.

Trước đó cùng ngày, đoàn công tác Campuchia đã đi tham quan, khảo sát mô hình xoá đói giảm nghèo tại xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, đoàn đã được cán bộ và người dân xã Tràng Xá giới thiệu và chia sẻ về mô hình trồng và chăm sóc bưởi diễn - loại cây trồng cho năng suất chất lượng cao, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân xã vùng sâu vùng xa.