ubnd tinh thai nguyen ky ket hop tac truyen thong voi dai tieng noi viet nam
Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên ký biên bản hợp tác

Lễ ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp giữa UBND tỉnh Thái Nguyên với Đài Tiếng nói Việt Nam trong công tác truyền thông nhằm đảm bảo nội dung thông tin chính xác, kịp thời, thiết thực, hiệu quả, phục vụ nhiệm vụ chính trị. Trên tinh thần đó, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên trong công tác truyền thông về triển khai, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đối nội, đối ngoại và các hoạt động khác của tỉnh thông qua hệ thống báo chí đa phương tiện của Đài Tiếng nói Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Nguyên cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên của Đài Tiếng nói Việt Nam tác nghiệp trên địa bàn theo quy định của pháp luật; chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho Đài Tiếng nói Việt Nam trong tuyên truyền, quảng bá, xác thực thông tin, định hướng dư luận.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ bày tỏ vui mừng khi đón đoàn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên đến thăm và ký kết chương trình hợp tác với Đài Tiếng nói Việt Nam. Đồng chí cảm ơn chính quyền và người dân Thái Nguyên trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp đã cưu mang, giúp đỡ cán bộ, phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam; đồng thời trong những năm vừa qua đã tạo điều kiện để các phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, Đài Tiếng nói Việt Nam là cơ quan truyền thông đa phương tiện với đủ 4 loại hình báo chí gồm 8 kênh phát thanh quốc gia, 16 kênh truyền hình, 2 tờ báo điện tử nằm trong top những tờ báo điện tử hàng đầu của Việt Nam được nhiều độc giả truy cập nhất (VOV.VN và VTC.VN), 1 tờ tuần báo và 1 tạp chí. Với ưu thế là tổ hợp truyền thông đa phương tiện quan trọng hàng đầu của đất nước, chắc chắn Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ góp phần hiệu quả giúp Thái Nguyên thực hiện tốt các mục tiêu phát triển của tỉnh.

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, xã hội của tỉnh; bày tỏ sự tự hào khi Thái Nguyên là nơi ghi dấu ấn, là cái nôi của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng tin tưởng rằng với hệ thống truyền thông chính thống của Đài Tiếng nói Việt Nam, công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai bên sẽ có tính khả thi cao, mang lại hiệu quả tốt, qua đó tạo niềm tin và nhận thức đúng đắn trong nhân dân, đảm bảo sự ổn định, phát triển bền vững của địa phương trong thời gian tới.

Chương trình hợp tác truyền thông giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và UBND tỉnh Thái Nguyên được thực hiện từ thời điểm ký kết. Định kỳ hàng năm, hai bên sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện và thảo luận, thống nhất kế hoạch hợp tác trong các năm tiếp theo.

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm kênh truyền hình chuyên biệt về văn hóa - du lịch (Vietnam Journey), và kênh VOV Giao thông. Đây là 2 kênh truyền thông đang thu hút được nhiều sự quan tâm theo dõi của khán, thính giả cả nước. Các đơn vị này cũng rất vui mừng và khẳng định Lễ ký kết giữa tỉnh Thái Nguyên và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ là hoạt động thuận lợi để các đơn vị sản xuất thêm nhiều chương trình mới đưa các thông tin văn hóa, du lịch, giao thông và nhiều mặt kinh tế - xã hội của Thái Nguyên sẽ đến được với khán, thính giả cả nước./.