UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện nghiêm các nội dung sau:

1. Không thực hiện việc ký hợp đồng để làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị hành chính. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị không tiếp tục ký hợp đồng lao động đối với những trường hợp hết thời hạn theo hợp đồng lao động đã ký. Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị phải có phương án giải quyết việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với từng trường hợp cụ thể.

2. Việc ký hợp đồng lao động làm chuyên môn, nghiệp vụ trong các đơn vị sự nghiệp công lập phải trong phạm vi định mức hoặc số lượng người làm việc được cơ quan có thẩm quyền giao, đảm bảo tuân thủ các quy định của Bộ Luật lao động, các quy định hiện hành và phải được quản lý chặt chẽ. Chấm dứt việc ký hợp đồng lao động vượt định mức hoặc vượt số lượng người làm việc được cơ quan có thẩm quyền giao hàng năm; xem xét và có phương án giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể.

3. Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ việc đánh giá, phân loại công chức, viên chức hàng năm; chỉ rõ những người không hoàn thành nhiệm vụ hoặc hạn chế về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tinh giản biên chế theo đúng yêu cầu.

4. Khẩn trương tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị còn biên chế chưa tuyển theo đúng quy định của pháp luật.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã căn cứ nội dung Công văn này triển khai thực hiện./.