ubnd tinh doi thoai giai quyet don thu khieu nai cua cong dan
Toàn cảnh buổi đối thoại.

Trường hợp thứ nhất là Bà Vy Thị Hỷ (Chồng là Ma Thế Thống), địa chỉ ở tổ 3, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên, khiếu nại liên quan đến việc năm 1996, Nhà nước thu hồi 300m2 đất ở của gia đình để khôi phục lại Đền Mỏ Bạch, nhưng đền bù chưa thỏa đáng.

Trường hợp thứ hai là Bà Trần Thị Thìn và Ông Nguyễn Văn Lâm, địa chỉ tổ 4, Phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên, khiếu nại đề nghị công nhận liêt sỹ cho chồng và bố đẻ là ông Nguyễn Văn Nhưỡng.

Trường hợp thứ ba là Ông Dương Văn Trọng, địa chỉ tổ 4, Thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, khiếu nại quyết định số 176 của Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội về việc cắt và thu hồi trợ cấp ưu đãi đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của công dân và phần trả lời, làm rõ quá trình, kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại của các cơ quan chức năng liên quan đến thời điểm hiện tại, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Trường hợp đơn thư của Bà Vy Thị Hỷ đã được các cơ quan chức năng liên quan giải quyết hết thẩm quyền và đúng theo quy định của pháp luật, đề nghị bà Hỷ chấp hành đúng các quy định của pháp luật; yêu cầu cơ quan chuyên môn tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chấm dứt giải quyết đơn thư khiếu nại của bà Hỷ trước ngày 30/10/2018.

Đối với trường hợp đơn thư của Bà Trần Thị Thìn và Ông Nguyễn Văn Lâm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Lao động thương binh và xã hội; Sở giao thông vận tải và UBND thành phố Thái Nguyên rà soát, xác minh thêm. Đồng thời tham mưu UBND tỉnh đề nghị cấp có thẩm quyền chấm dứt giải quyết đơn thư khiếu nại theo quy định.

Đối với trường hợp đơn thư của Ông Dương Văn Trọng, đồng ý với kết luận của Thanh tra tỉnh, giao Sở Lao động thương binh và xã hội thực hiện kết luận, phục hồi chế độ theo quy định hiện hành đối với ông Trọng. Đồng thời xem xét kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân trong việc tham mưu, giải quyết khiếu nại của Sở không đảm bảo theo quy định; đồng chí giao cơ quan chuyên môn tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Trọng, xong trước ngày 15/11/2018.