ubnd huyen dong hy doi thoai voi nhan dan xa tan loi
Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ phát biểu tại buổi đối thoại

Xã Tân Lợi có tổng diện tích đất tự nhiên là trên 2.000ha; trong đó diện tích đất lâm nghiệp là gần 1.300ha. Năm 2015, Công ty Lâm nghiệp Thái Nguyên đã giao lại cho địa phương 318ha. Hiện nay, Công ty vẫn đang quản lý 224,5ha và thực hiện hợp đồng giao khoán với các hộ dân tại địa phương.

Hiện nay, Huyện Đồng Hỷ vẫn đang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện đo tách theo hiện trạng sử đụng đất đối với diện tích đất do Công ty Lâm nghiệp Thái Nguyên trả để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Tuy nhiên, một số hộ dân có những thắc mắc về một số vấn đề như: đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm những tranh chấp đất đai và tài sản trên đất đã kéo dài nhiều năm ở địa phương; đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép khai thác cho những diện tích đất rừng đủ điều kiện cho nhân dân; làm rõ những vướng mắc trong hợp đồng giao khoán đất lâm nghiệp của Công ty Lâm nghiệp Thái Nguyên và mong muốn Công ty giao lại toàn bộ số đất rừng mà Công ty đang quản lý trên địa bàn cho bà con trực tiếp sản xuất, quản lý…

Sau khi nghe ý kiến của người dân, chính quyền địa phương, ngành chức năng, Công ty Lâm nghiệp Thái Nguyên đã giải thích những thắc mắc mà người dân đưa ra. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đồng Hỷ đã giao cho các cơ quan chức năng tiếp thu, nghiên cứu tìm biện pháp giải quyết thấu đáo, kịp thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân./.