U23 Hàn Quốc hiện là được kim á quân của giải. Sở hữu trong đội hình những cầu thủ hàng đầu đến từ K-League, đội bóng xứ kim chi bước vào giải với mục tiêu giành ngôi vô địch.

Năm ngoái, tại vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam đã chạm trán với Hàn Quốc trên sân Thống Nhất. Ở trận đấu đó, Công Phượng và đồng đội đã gây không ít khó khăn cho đội bạn và chỉ chịu thua sát nút 1-2.

u23 viet nam u23 han quoc quyet tam tao bat ngo
Năm ngoái, U23 Việt Nam từng gặp Hàn Quốc trên sân Thống Nhất và nhận trận thua 1-2. (Ảnh: Bích Thùy)

Trận giao hữu mới nhất với Ulsan Hyundai cũng cho thấy U23 Việt Nam "không ngán" lối đá kiểu Hàn Quốc. Các học trò của HLV Park Hang Seo bị dẫn trước 0-2 rồi gỡ hòa 2-2 và chỉ để thua bởi bàn thắng ở phút cuối.

Bước vào trận gặp U23 Hàn Quốc với hi vọng có điểm, U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu với tinh thần cao nhất đồng thời tạo ra yếu tố bất ngờ. Trong những trận đấu tập gần đây, HLV Park Hang Seo liên tục yêu cầu được tập kín.

Thậm chí trong lần đá tập với U23 Palestine, HLV Park còn cất học trò cưng Công Phượng lên ghế dự bị, để nhường đất diễn trên hàng công cho cặp Văn Toàn - Đức Chinh.

u23 viet nam u23 han quoc quyet tam tao bat ngo
Trận đấu với Ulsan Hyundai giúp thầy trò Park Hang Seo có thêm nhiều kinh nghiệm khi chạm trán với bóng đá Hàn Quốc. (Ảnh: Trọng Phú)

Đây hoàn toàn có thể là một đấu pháp mới lạ của HLV Park Hang Seo. Công Phượng ngồi dự bị và nếu xuất hiện trên sân cũng chỉ với vai trò "chim mồi". Trong khi khả năng ghi bàn thực sự được dựa vào cặp Văn Toàn - Đức Chinh. Đấu pháp này đã thể hiện hiệu quả khi Đức Chinh có bàn thắng, giúp đội bóng áo đỏ hòa Palestine 1-1.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "U23 Hàn Quốc sở hữu tuyến giữa rất chất lượng, có cả kỹ thuật và sức mạnh. Nhờ vậy mà họ có thể gây sức ép rất lớn ở khu vực này. Tại trận đấu với Ulsan Hyundai, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng đã trải qua điều đó.

Chúng tôi đang tìm cách để không cho U23 Hàn Quốc có thể áp đặt được điều đó khi gặp nhau, qua đó triển khai được lối chơi như tôi mong muốn. Trận đấu chắc chắn sẽ rất gay cấn, chúng tôi kỳ vọng tạo nên bất ngờ trước đối thủ mạnh là U23 Hàn Quốc"./.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Toàn, Đức Chinh.

U23 Hàn Quốc: Hyun Soo, Jong-gyu, Jun-yeong, Sang-min, Jae-woo, Seung Won, Yun Ho, In Hyeok, Hwang In-beom, Jin-hyun, Cho Young-wook.