u23 viet nam khong duoc tap luyen lam quen san thi dau

Các cầu thủ Việt Nam khởi động. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Đội tuyển U23 Việt Nam cũng giống như U23 Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), U23 Jordan hay U23 Triều Tiên đều không được tập làm quen sân thi đấu chính Thunder Castle trước khi bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2020 khởi tranh từ ngày 10/1 tới.

Đây là quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để đảm bảo chất lượng mặt sân không bị ảnh hưởng và quy định này đã từng được áp dụng ở tất cả các giải đấu cấp đội tuyển do AFC tổ chức.

Chính vì thế, ngay trước buổi tập chiều 7/1 tại Buriram, Ban huấn luyện cùng các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam đã được tạo điều kiện đi bộ trong khuôn viên sân thi đấu chính để làm quen với mặt cỏ, điều kiện sân bãi, tạo cảm giác quen thuộc cho các cầu thủ.

Thực tế, khi đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự King’s Cup hồi tháng 6/2019, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng từng cho các học trò áp dụng biện pháp tương tự khi nước chủ nhà Thái Lan khi đó yêu cầu các đội không tập luyện trên sân đấu chính trước ngày thi đấu.

Chiều 7/1, sau khoảng 15 phút đi bộ, thả lỏng làm quen sân thi đấu chính, huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các học trò lên xe bus di chuyển sang sân tập Chang Trainning nằm cách đó không xa để bước vào buổi tập thứ hai tại Buriram.

Điều kiện sân tập, tình trạng thể lực, trạng thái sức khỏe của toàn đội đều rất tốt, vì thế, các giáo án của Ban huấn luyện đã được các cầu thủ thực hiện nghiêm chỉnh ngay từ lúc khởi động.

Dù huấn luyện viên Park Hang-seo dù không trực tiếp chỉ đạo buổi tập, nhưng ông vẫn quan sát rất kỹ từng động tác của các học trò để có những điều chỉnh khi cần thiết.

Kết thúc phần chạy tăng tốc, khởi động chung, từng nhóm 2-3 cầu thủ khởi động cùng bóng với các động tác được yêu cầu thực hiện nhanh, mạnh, dứt khoát nhưng cũng phải đảm bảo sự chính xác ở mức cao.

Theo lịch của AFC, đội tuyển U23 Việt Nam còn tập tại sân Chang Trainning cho tới ngày 9/1 tới, để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 UAE vào ngày 10/1 tới.

Cũng trong ngày 7/1, đội tuyển U23 Jordan đã hủy lịch tập vào phút chót, trong khi U23 UAE chuyển giờ tập từ 17 giờ sang 19 giờ và U23 Triều Tiên cũng tập từ lúc 19 giờ./.