u23 viet nam hoa doi sinh vien han quoc voi doi hinh thu nghiem
U23 Việt Nam hoà 0-0 với đội sinh viên Đại học Yeongnam tuyển chọn ở trận giao hữu chiều 18/12 trong chuyến tập huấn Hàn Quốc. (Ảnh: Trần Phương/Vietnam+)

Đội bóng sinh viên Đại học Yeongnam tuyển chọn là "quân xanh" đầu tiên được huấn luyện viên Park Hang-seo chọn cho U23 Việt Nam thi đấu giao hữu trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Với mục tiêu thử nghiệm nhiều vị trí, trận đấu giao hữu được chia thành 3 hiệp, mỗi hiệp dài 30 phút.

Nhóm các cầu thủ đang hồi phục chấn thương gồm Quang Hải, Trọng Hùng, Thanh Thịnh và các cầu thủ đi kiểm tra sức khỏe như Tiến Linh, Thành Chung, Thiện Đức không thi đấu. Còn lại các cầu thủ khác được huấn luyện viên Park Hang-seo sử dụng liên tục.

Nhiều phương án, thử nghiệm đã được huấn luyện viên người Hàn Quốc đưa ra. Với sự vượt trội hơn về trình độ U23 Việt Nam kiểm soát bóng, tổ chức phối hợp tấn công tốt và tạo được nhiều cơ hội hơn đối thủ.

Tuy nhiên các chân sút không thể tận dụng tốt những tình huống dứt điểm quyết định. Trong khi đó, đội sinh viên Đại học Yeongnam gây ra không ít khó khăn với thể lực sung mãn hơn. Vì thế trận đấu giao hữu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

u23 viet nam hoa doi sinh vien han quoc voi doi hinh thu nghiem

Huấn luyện viên Park Hang-seo đưa ra nhiều thử nghiệm với U23 Việt Nam trong trận giao hữu với đội sinh viên Đại học Đại học Yeongnam chiều 18/12. (Ảnh: VFF)

Kết quả của trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu và đấu tập không khiến huấn luyện viên Park Hang-seo thất vọng. Thậm chí, ông tìm ra được nhiều điểm tích cực ở U23 Việt Nam sau trận đấu.

Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện bình thường vào ngày mai (19/12) và sau đó có trận đấu tập tiếp theo gặp câu lạc bộ Busan Transportation ngày 21/12 trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2020./.