Tuy nhiên, trận thắng tưng bừng này chưa nói lên được nhiều điều bởi đây chỉ là trận mang tính thử nghiệm là chính.

Trận đấu nhằm giúp ban huấn luyện hai đội đánh giá, rà soát lực lượng chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 nên không mở cửa phục vụ khán giả cũng như không có truyền thông tác nghiệp. Vì mục đích trên nên ở trận đấu tập này, HLV Park Hang Seo đã tạo cơ hội ra sân cho đa số các gương mặt mới.

u23 viet nam con nhieu viec phai lam sau tran thang dam u23 dai loan
U23 Việt Nam còn nhiều việc phải làm sau trận thắng Đài Loan (Trung Quốc) 6-1

Chỉ một số ít nhân tố cũ như thủ thành Tiến Dũng, hậu vệ Thành Chung, tiền vệ Thái Quý hay tiền đạo Đức Chinh được đưa vào đội hình thi đấu để kiểm tra phong độ cũng như giúp các cầu thủ mới hoà nhập nhanh hơn với lối chơi của đội.

Trận thắng đậm 6-1 của U23 Việt Nam không mang lại nhiều ý nghĩa, thậm chí ở mặt nào đó, HLV Park Hang Seo và các cộng sự phải có sự điều chỉnh về tâm lý để các cầu thủ tránh rơi vào cảm giác chủ quan. Chỉ với một trận đấu tập, U23 Việt Nam vẫn còn phải hoàn thiện nhiều để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á 2020.

Đầu tiên là nhân sự, HLV Park Hang Seo sẽ phải rút gọn từ 34 cái tên hiện tại xuống còn 23 cầu thủ. Thực ra, với rất nhiều tân binh là những cầu thủ trẻ, việc loại ai với thầy Park không quá khó khăn.

Tuy nhiên, bên cạnh những gương mặt chủ chốt như Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh, Đình Trọng… thì việc lựa chọn “kép phụ” để bổ sung vào những vị trí còn lại khiến thầy Park đắn đo.

Thực tế, khoảng cách trình độ giữa nhóm cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia với các tân binh còn khá lớn. HLV Park Hang Seo thừa nhận ông không có nhiều thời gian, nên buộc phải liệu cơm gắp mắm.

Sau khi chốt xong nhân sự, U23 Việt Nam tranh thủ những ngày còn lại để tập nâng cao về chiến thuật. Ở trận giao hữu với Đài Loan, chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc 3-4-3, về cơ bản các cầu thủ đã biết cách vận hành, nhưng chưa được trơn tru.

Lối chơi tủ của U23 Việt Nam cũng cần phải có những biến hóa, thay đổi linh hoạt, và điều này thì lứa cầu thủ hiện tại thua xa so với lứa Công Phượng, Xuân Trường…

u23 viet nam con nhieu viec phai lam sau tran thang dam u23 dai loan
HLV Park Hang Seo phần nào lo lắng về chấn thương của Tiến Linh, Quang Hải

Cuối cùng, một nỗi lo rất lớn với thầy Park là chấn thương của các trụ cột. Quang Hải, Tiến Linh chưa biết ngày nào phục hồi, trong khi có tới 5-6 trường hợp khác cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe. Sắp tới, với mật độ thi đấu dày đặc 2 ngày 1 trận, là một thử thách lớn với U23 Việt Nam.

Nhìn chung, U23 Việt Nam còn nhiều việc phải làm. Trong khoảng 5 ngày nữa, HLV Park Hang Seo sẽ phải hoàn thiện những gì còn yếu, còn thiếu.

Một lợi thế không nhỏ với U23 Việt Nam khi chúng ta không chỉ được thi đấu trên sân nhà, mà còn đá trận ra quân với đội yếu nhất bảng là Brunei, vì thế HLV Park Hang Seo vừa có thể giữ quân, vừa có thể “soi” kỹ hai đối thủ còn lại của bảng K là Indonesia và Thái Lan.