Ông đánh giá thế nào về lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận này?

U23 Việt Nam rất tích cực giữ bóng, nhưng chỉ chủ yếu giữ bóng ở khu vực giữa sân. Mục đích giữ bóng của cầu thủ Việt Nam cũng không rõ ràng, khác hẳn với cách giữ bóng của U20 Argentina. Có thể đẳng cấp chênh lệch giữa đôi bên khiến trận đấu diễn ra với thế trận 1 chiều. Tuy nhiên, có thể thấy ngay là U20 Argentina sử dụng kỹ thuật để phục vụ cho yêu cầu chiến thuật của họ, còn cầu thủ U23 Việt Nam thì sử dụng kỹ thuật nhưng không rõ ý đồ.

Cụ thể, U23 Việt Nam yếu ở khâu nào thưa ông?

u23 viet nam con kem ca u20 viet nam ve mot so mat
U23 Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu trước U20 Argentina (ảnh: Gia Hưng)

Phòng ngự bọc lót không tốt, thiếu chiều sâu. Còn hàng tấn công không sắc sảo, thiếu biến hoá, thiếu đa dạng. Cả trận xem không mấy khi thấy cầu thủ U23 Việt Nam sút xa, cũng ít có những đường chuyền mang tính bất ngờ. Có thể do U23 Việt Nam chưa có nhiều thời gian để tập cùng nhau, cũng có thể do việc tìm kiếm cầu thủ thời gian qua chưa hoàn thiện.

Ông vừa đề cập đến việc tìm kiếm cầu thủ cho đội tuyển U23 Việt Nam, vậy việc HLV Nguyễn Hữu Thắng chọn quá nhiều cầu thủ HA Gia Lai có ảnh hưởng đến công tác nhân sự nói chung của đội?

Điều này thì nên tôn trọng quyết định của HLV trưởng, cậu ấy có quyền gọi cầu thủ theo quan điểm của cậu ấy, xây dựng nên lối chơi theo ý của cậu ấy. Riêng thành tích của đội bóng sau này ra sao thì cậu ấy sẽ chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Về mặt thể lực thì sao, U23 Việt Nam đã đáp ứng được yêu cầu về mặt thể lực hay chưa?

Tôi cho rằng thể lực là khâu mà U23 Việt Nam cần cải thiện rất nhiều. Khả năng gây áp lực, khả năng áp sát của các cầu thủ không tốt. Tốc độ của các pha phối hợp chưa cao cũng vì thể lực không đáp ứng được yêu cầu tốc độ. Về mặt này thì tôi cho rằng U23 Việt Nam còn kém U20 Việt Nam. U20 Việt Nam chơi quyết liệt hơn, có trách nhiệm hơn trong từng pha bóng.

Xin cảm ơn ông!

Trọng Vũ (thực hiện)