HLV Park Hang Seo sử dụng sơ đồ 5-4-1 với các hậu vệ Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh, hai tiền vệ trung tâm là Đức Huy, Xuân Trường còn Công Phượng, Quang Hải hỗ trợ cho mũi nhọn Hà Đức Chinh.

11 cầu thủ ra sân chính thức của U23 Việt Nam gôm: Tiến Dũng (thủ môn), Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Duy Mạnh, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

u23 viet nam 0 0 u23 australia quyet tao bat ngo

Danh sách thi đấu của hai đội

Bảng D VCK châu Á 2018 đã đi được lượt trận đầu tiên, hai đội U23 Australia (3 điểm, hiệu số 3-1) và U23 Hàn Quốc (3 điểm, hiệu số 2-1) đang có lợi thế. U23 Việt Nam đang xếp thứ 3 (0 điểm, hiệu số 1-2) còn U23 Syria (0 điểm, hiệu số 1-3) đứng cuối bảng.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang Seo dùng cả sa bàn để phân tích chiến thuật cho các học trò trước khi bước vào tập luyện. Buổi tập của U23 Việt Nam diễn ra dưới nắng đẹp ở Côn Sơn (dù nhiệt độ ở đây vẫn luôn duy trì ở mức từ 0-3 độ C vào ban ngày) và bầu không khí hết sức vui vẻ.

u23 viet nam 0 0 u23 australia quyet tao bat ngo

Công Phượng và đồng đội quyết rút kinh nghiệm từ trận thua U23 Hàn Quốc

Cũng trong buổi tập này, HLV Park Hang Seo đã đưa ra yêu cầu đặc biệt với toàn đội, trước cuộc đối đầu với U23 Australia. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cấm các cầu thủ được phạm lỗi trên phần sân nhà, đặc biệt là trước vạch 16m50, khi mà từ những tình huống cố định như vậy, U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu đối phương sử dụng bóng bổng.

Chia sẻ với báo chí, hậu vệ Văn Hậu cũng đã nói về “lệnh cấm” của HLV Park Hang Seo: “Đối thủ rất mạnh về những tình huống cố định gần khung thành. Họ rất cao, mạnh về bóng bổng. Những sai lầm như vậy, chúng tôi sẽ cố gắng sửa dần dần. Còn về về trận đấu với U23 Australia, toàn đội sẽ cố gắng hơn để giành kết quả tốt. Chúng tôi sẽ thi đấu tập trung hơn và cố gắng duy trì sự tự tin trong 90 phút”.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu cho biết U23 Việt Nam đã có buổi họp rút kinh nghiệm, nhìn lại những mặt được và chưa được để hướng đến trận đấu tiếp theo gặp U23 Australia. Cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo PFV thừa nhận có nhiều thời điểm U23 Việt Nam đã đánh mất sự tự tin, dù đã chơi rất cố gắng, nỗ lực ở trận ra quân.