Trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 17h, ngày 22/3, trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), Dân Trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Về lý thuyết, U23 Indonesia là đối thủ chính của U23 Việt Nam tại bảng K – vòng loại U23 châu Á, do U23 Thái Lan đã chắc suất có mặt ở VCK với tư cách chủ nhà của VCK này vào đầu năm sau.

Tuy nhiên, cũng phải xem thái độ của Thái Lan khi thi đấu với Indonesia như thế nào? – Họ có quyết thắng đội bóng xứ vạn đảo hay không? Hoặc dùng vòng loại nhằm tích luỹ kinh nghiệm và bản lĩnh cho các cầu thủ trẻ?

Trái ngược với Thái Lan, Indonesia mang đến Hà Nội thành phần được cho là mạnh nhất trong lứa tuổi 22 của bóng đá xứ sở vạn đảo.

u23 thai lan u23 indonesia can tai can suc
Ezra Walian có giúp U23 Indonesia vượt qua U23 Thái Lan?

Indonesia đã sẩy chân tại vòng loại U23 châu Á 2 năm trước, khi nằm chung bảng với 2 đội bóng Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia. Giờ, họ muốn vượt qua thành tích tệ hại đấy, lấy vé dự VCK giải châu lục.

U23 Indonesia khởi động cho vòng loại U23 châu Á bằng ngôi vô địch giải U22 Đông Nam Á cách nay chưa lâu. Thành phần của họ hiện tại cũng mạnh hơn so với giải U22 khu vực, bởi có sự bổ sung một số gương mặt đang thi đấu ở nước ngoài.

Các cầu thủ U23 Indonesia đang thi đấu ở nước ngoài có hậu vệ Firza Andika đang thi đấu cho CLB Tubize (Bỉ), tiền vệ Saddil Ramdani đang đầu quân cho CLB Pahang (Malaysia), và tiền đạo Ezra Walian của CLB RKC Waalwijk (Hà Lan).

Trong số này, Ezra Walian là chân sút nhận được rất nhiều kỳ vọng, bởi anh được đào tạo tại một trong những lò đào tạo nổi tiếng nhất châu Âu là Ajax Amsterdam.

Trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Thái Lan cũng là màn so kè giữa 2 chân sút nhiều triển vọng nhất bóng đá Đông Nam Á hiện nay: Supachai Jaided (Thái Lan) và Ezra Walian (Indonesia).

Các thành viên của U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải theo dõi kỹ 2 tiền đạo này, bởi họ sẽ là những mối nguy hiểm lớn nhất mà U23 Việt Nam có thể đối diện, trong các trận đấu tiếp theo của Quang Hải và các đồng đội.

Dự đoán: 1-1