Kevin Deeromram ban đầu được điền tên vào danh sách đội tuyển U23 Thái Lan, dự bảng K – vòng loại U23 châu Á, chung bảng với U23 Việt Nam, Indonesia và Brunei.

Cầu thủ được sinh ra tại Thuỵ Điển này còn là một trong những trụ cột của đội bóng đất Chùa Vàng, bên cạnh chân sút đang lên Supachai Jaided. Nhưng giờ, Kevin Deeromram dính chấn thương, khi tham gia Thai-League, trong màu áo CLB Port, nên buộc phải rời đội tuyển.

u23 thai lan mat hau ve so 1 vao phut cuoi do chan thuong
Kevin Deeromram không thể dự vòng loại U23 châu Á vì chấn thương

Đây là thiệt thòi khá lớn của U23 Thái Lan, bởi Kevin Deeromram vốn là cầu thủ có năng lực chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm, nhờ là tuyển thủ quốc gia Thái Lan.

Ở vị trí của mình, Deeromram được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu của bóng đá xứ Chùa Vàng hiện nay, bên cạnh Tristan Do.

Không có Kevin Deeromram hàng hậu vệ của đội tuyển U23 Thái Lan thiếu kinh nghiệm trầm trọng. HLV Alexandre Gama mang sang Việt Nam đến 10 hậu vệ, nhưng điều đáng chú ý là không có hậu vệ nào trong số 10 người này từng khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Riêng đội trưởng Shinnaphat Promsupa và trung vệ Marco Ballini dù từng được gọi vào đội tuyển quốc gia, nhưng chưa được ra sân lần nào, cũng không có tên trong thành phần dự AFF Cup 2018 hoặc Asian Cup 2019.

Đây là điểm yếucủa U23 Thái Lan so với U23 Việt Nam, bởi đội bóng của HLV Park Hang seo ít nhất có 2 hậu vệ trụ cột của đội tuyển quốc gia, là trung vệ Trần Đình Trọng và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu.

Ngoài các hậu vệ, các thủ môn của U23 Thái Lan cũng không người nào là tuyển thủ quốc gia, khác với U23 Việt Nam có thủ thành Bùi Tiến Dũng có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Thành ra, về lý thuyết, hệ thống phòng ngự của U23 Thái Lan ít kinh nghiệm hơn hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam.