(Trận tranh hạng ba giải U22 Đông Nam Á, giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra trên sân Olympic ở Phnom Penh (Campuchia), Dân Trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này).

Sau trận thua U22 Indonesia ở bán kết, tinh thần của các cầu thủ U22 Việt Nam có vẻ như đang xuống, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần chiến thắng trước Campuchia trong trận tranh hạng ba, để gượng dậy.

U22 Việt Nam thế hệ hiện tại có thể không có nhiều ngôi sao như thế hệ Công Phượng hoặc thế hệ của Quang Hải ít năm trước, nhưng đội vẫn sở hữu các cầu thủ trẻ có tiềm năng. Các cầu thủ trẻ này vẫn có thể toả sáng trong tương lai, nếu vững bước trên con đường sự nghiệp phía trước.

Bản thân HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng không có lỗi trong thất bại của đội tuyển U22 Việt Nam tại bán kết, bởi ngay từ đầu ông chỉ là “người đóng thế” ở đội bóng hiện tại.

u22 viet nam u22 campuchia chien thang de an ui
U22 Việt Nam cần chiến thắng trước U22 Campuchia để xốc dậy tinh thần

Song song với thời điểm mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn quân đá giải U22 Đông Nam Á, VFF lại ngồi bàn về thành phần nhân sự của đội bóng trong chính lứa tuổi này dự SEA Games 30 vào cuối năm nay, đồng thời ấn định một HLV khác sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games.

Việc làm của VFF rất thiếu tế nhị. Tất cả các HLV đều không có lỗi, cả người được chọn lẫn người chắc chắn sẽ thất sủng sau giải U22 Đông Nam Á đang diễn ra. Chỉ là những người quản lý đội tuyển U22 Việt Nam chọn thời điểm quá không nên để đưa ra các quyết định của mình, khiến lòng quân ít nhiều xao động.

Ngược lại, phải khen tinh thần dám nhận trách nhiệm của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, dám nhận đội bóng trong bối cảnh trước sau gì cũng trở thành… người thừa khi giải U22 Đông Nam Á kết thúc.

Một HLV dũng cảm như thế nên được ủng hộ, chí ít là cho đến khi đội bóng của HLV đấy hoàn tất hành trình tại giải U22 Đông Nam Á, nơi đại diện của bóng đá Việt Nam đang làm nghĩa vụ quốc tế.

Còn về mặt chuyên môn, U22 Việt Nam vẫn nhỉnh hơn U22 Campuchia, bởi trình độ chung giữa 2 nền bóng đá vẫn có cách biệt.

U22 Việt Nam dù sử dụng thành phần không phải mạnh nhất trong lứa tuổi mà bóng đá Việt Nam hiện có, vẫn có cửa thắng U22 Campuchia.

Vấn đề còn lại là các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chịu được sức ép khi phải thi đấu trên sân đối phương, dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Như đã đề cập, U22 Việt Nam hiện tại cần nhận được sự động viên, các cầu thủ cũng hãy thoải mái, bởi đây là giải đấu mà rất ít người đòi hỏi đội bóng phải có thành tích, trong bối cảnh mà đội chưa có được sử chuẩn bị tốt nhất, chưa tập hợp được lực lượng ngon lành nhất!

Dự đoán: U22 Việt Nam thắng 1-0