Ở trận hòa 0-0 với U22 Indonesia, tiền vệ Duy Mạnh đã dính một chấn thương khá nặng. Anh không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Tuấn Anh. Thậm chí, tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội còn không thể tự mình ra khỏi sân mà phải nhờ tới người đồng đội Thanh Bình cõng ra.

u22 viet nam nhieu kha nang mat duy manh truoc tran dau gap thai lan
Duy Mạnh nằm sân vì chấn thương nặng. (Ảnh: Hà Thành)

Theo chẩn đoán ban đầu, chấn thương này nhiều khả năng sẽ khiến Duy Mạnh vắng mặt trong trận đấu với U22 Thái Lan. Đây là một "hung tin" với U22 Việt Nam bởi trận đấu với Thái Lan sẽ quyết định đến chiếc vé đi tiếp ở bảng B. Nếu thất bại trong trận này thì nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ phải xách va li về nước sau vòng bảng.

HLV Hữu Thắng cho biết: "Tình hình chấn thương cụ thể của Duy Mạnh phải chờ các bác sĩ kiểm tra mới biết được. Nhưng theo tiên lượng của tôi, Duy Mạnh sẽ khó có thể ra sân trong trận đấu gặp U22 Thái Lan".

Thiếu Duy Mạnh có thể ảnh hưởng lớn đến sơ đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng. Bởi ở U22 Việt Nam hiện nay, Duy Mạnh là người đảm nhiệm tốt nhất vị trí tiền vệ phòng ngự, án ngữ trước hàng thủ của đội bóng áo đỏ. Ngoài ra, Duy Mạnh còn có thể đá tốt ở vị trí trung vệ. Anh cũng là một trong những cầu thủ có mặt trên sân nhiều nhất của U22 Việt Nam kể từ đầu giải đến giờ./.

Trọng Phú/VOV.VN