Đáng chú ý trong danh sách U23 Indonesia không có tên tiền đạo mang 2 dòng máu Indonesia và Hà Lan là Wilian Erza, do cầu thủ này vẫn đang bận thi đấu giải Hà Lan. Erza là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Ajax Amsterdam, là niềm hy vọng hàng đầu của bóng đá xứ vạn đảo trong tương lai gần.

u22 indonesia diem quan tinh nhue chuan bi quyet dau tai sea games 29
U22 Indonesia đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 29

Không có tên trong danh sách dự vòng loại U23 châu Á, nhưng Wilian Erza sẽ tham dự SEA Games vào tháng 8 năm nay. Mục tiêu của Indonesia tại SEA Games là giành HCV.

Còn tại vòng loại U23 châu Á, Indonesia cũng muốn cạnh tranh vé vào VCK với đội trưởng bảng H là Thái Lan. Tại vòng loại giải châu Á, đội bóng xứ vạn đảo còn đụng một đối thủ mạnh khác là Malaysia, cũng là đối thủ chính của họ tại SEA Games 29.

Để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29, đội tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV người Tây Ban Nha, ông Milla Aspas có sự chuẩn bị rất kỹ, họ gom quân tập luyện hàng tháng trời ở đảo Bali, trước đó là chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng rưỡi ở Tây Ban Nha.

Ngoài chuyện nhắm đến việc giành vé dự VCK giải U23 châu Á cũng như giành HCV SEA Games 29, U22 Indonesia còn có mục tiêu là chuẩn bị lực lượng cho Asiad vào năm sau, nơi họ là chủ nhà.

Danh sách 24 cầu thủ U22 Indonesia dự vòng loại U23 châu Á

Thủ môn: Kurniawan Kartika Ajie (CLB Persiba Balikpapan), Diky Indrayana (Bali United), Satria Tama (Persegres Gresik United).

Hậu vệ: Gavin Kwan Adsit (Barito Putera), Bagas Adi (Arema FC), Andy Setyo Nugroho (PS TNI), Hansamu Yama Pranata (Barito Putera), Putu Gede Juni Antara (Bhayangkara FC), Osvaldo Haay (Persipura Jayapura), Ryuji Utomo (Persija Jakarta), Rezaldi Hehanusa (Persija Jakarta), Ricky Fajrin (Bali United).

Tiền vệ: Miftahul Hamdi (Bali United), Evan Dimas Darmono (Bhayangkara), Hanif Abdurrauf Sjahbandi (Arema), Muhammad Hargianto (Persija), Gian Zola Nasrulloh (Persib Bandung), Febri Hariyadi (Persib Bandung), Septian David Maulana (Mitra Kukar), Asnawi Mangkualam Bahar (PSM Makassar), Saddil Ramdani (Persela Lamongan).

Tiền đạo: Marinus Mariyanto Wanewar (Persipura), Yabes Roni Malaifani (Bali United), Ahmad Nur Hardianto (Persela).

Thiện Nhân