Hai đại diện chủ nhà tham dự giải U21 Quốc tế 2016 là U21 Việt Nam và U21 HA Gia Lai đều khởi đầu không thực sự thành công ở trận ra quân. Trong khi đội chủ giải U21 Việt Nam tuột mất chiến thắng trước U21 Myanmar trong những phút cuối thì ĐKVĐ U21 HA Gia Lai lại thi đấu dưới sức và đành nhận thất bại 0-1 trước U21 Thái Lan.

u21 viet nam va u21 ha gia lai quyet gianh ve vao ban ket

U21 HA Gia Laii cần gỡ lại thể diện sau trận thua Thái Lan

Với U21 Việt Nam, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức luôn có sự khởi đầu khá tệ ở mỗi giải đấu, lần này cũng không phải là một ngoại lệ. Cũng có thể hiểu khi dù là đội U21 nhưng HLV Minh Đức đã thử nghiệm rất nhiều cầu thủ trẻ mới 19 tuổi, nằm trong bộ khung dự World Cup U20 sang năm là Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dụng, Hà Đức Chinh, Phạm Tuấn Hải và sau đó là Dương Văn Hào. Về lối chơi, U21 Việt Nam đã chơi với sơ đồ chiến thuật tấn công 4-4-2 vốn không phải là sở trường.

Chính những xáo trộn này, U21 Việt Nam thiếu những tình huống phối hợp đường nét, đá nóng vội, khả năng dứt điểm lại hạn chế. U21 Việt Nam làm chủ thế trận, nhưng đội chơi ấn tượng hơn không phải họ. Chính Myanmar với khả năng phòng thủ chủ động, thi thoảng tạo ra một vài đường lên bóng hay ra chân bất ngờ lại ghi điểm trong lòng khán giả.

Tất nhiên sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức bảo vệ các học trò: “Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tôi đã nói cầu thủ U21 Việt Nam về những sai lầm của họ. Vì nếu các cầu thủ nghe tôi thì cả đội có lẽ đã giữ được kết quả thắng 1-0. U21 Việt Nam đã không may mắn ngày hôm nay. Song, cá nhân tôi hài lòng với các cầu thủ”.

Theo HLV Phạm Minh Đức, với 1 điểm có được trước U21 Myanmar, U21 Việt Nam còn nguyên 50% cơ hội giành vé vào bán kết giải U21 quốc tế. Đối thủ của U21 Việt Nam trong trận đấu chiều nay sẽ là U21 Yokohama.

Đại diện của Nhật Bản vừa có thắng lợi đậm đà 4-1 trước Myanmar và xứng danh là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Kết quả này chắc chắn mang đến nỗi lo cho hàng thủ U21 Việt Nam nhưng cũng lại là một lợi thế không nhỏ. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức dù thua với cách biệt 2 bàn vẫn sẽ giành vé vào bán kết nên nhiệm vụ của U21 Việt Nam phải là hạn chế tối đa số bàn thua.

u21 viet nam va u21 ha gia lai quyet gianh ve vao ban ket

U21 Việt Nam hòa thất vọng U21 Myanmar ở ngày mở màn

Ngay sau cặp đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Yokohama sẽ là cuộc đọ sức rất đáng chờ đợi giữa U21 HA Gia Lai và U21 Gangwon (Hàn Quốc). Ở bảng B, U21 Thái Lan đã chắc suất đầu bảng và vào bán kết khi dễ dàng đánh bại U21 Gangwon 6-2 trước khi thắng ĐKVĐ U21 HA Gia Lai với tỷ số tối thiểu 1-0. Do đó, trận đấu giữa U21 HA Gia Lai và U21 Gangwon ở lượt trận cuối sẽ quyết định suất đi tiếp thứ 2 của bảng B. Một kết quả hòa là đủ để Xuân Trường, Công Phượng cùng các đồng đội tiếp tục chiến dịch bảo vệ chức vô địch.

HLV Guillaume Graechen sau trận thua Thái Lan cũng bày tỏ hy vọng Công Phượng - cầu thủ đang nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ - sẽ tìm lại được bản năng chơi bóng trong trận gặp U21 Gangwon. Công Phượng chắc chắn sẽ vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt nhất trong trận đấu chiều nay.

Lịch thi đấu:

15h30, U21 Việt Nam – U21 Yokohama

18h00, U21 HA Gia Lai - U21 Gangwon