Chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ là Thái Quý bị giãn dây chằng đầu gối, còn Tấn Tài bị chấn thương vai. Dù đây là những chấn thương không đến mức nghiêm trọng, nhưng nó cũng khiến các cầu thủ vừa nêu phải nghỉ thi đấu có thời hạn.

u20 viet nam tra gia sau chien thang dam truoc u21 roda jc
U20 Việt Nam đối diện với một số ca chấn thương sau trận đấu với Roda JC

Cụ thể, Thái Quý phải nghỉ trong khoảng nửa tháng, còn Tấn Tài dù nhẹ hơn những cũng phải tạm xa các bài tập với cường độ cao trong khoảng 1 tuần. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cả hai cầu thủ vừa nêu sẽ không thể tham gia trận đấu tập với U19 Dusseldorf vào ngày 26/4 tới đây.

HLV Hoàng Anh Tuấn dĩ nhiên lo lắng về các chấn thương vừa nêu, vì trận đấu với Dusseldorf sẽ là trận đấu cuối cùng của đội tuyển U20 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại châu Âu.

Ngoài ra, việc nghỉ thi đấu có thời hạn cũng ảnh hưởng đến khả năng hồi phục của các cầu thủ vừa nêu trước VCK World Cup U20 diễn ra vào tháng 5.

Trước khi vào giải U20 thế giới, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn còn có thêm trận giao hữu với U20 Argentina trên sân Thống Nhất, và HLV Hoàng Anh Tuấn rất cần có đầy đủ quân số cho trận thử nghiệm then chốt này.

Trước đó, đội tuyển U20 Việt Nam đã có 3 ca chấn thương của Trọng Đại, thủ môn Tiến Dũng và Tấn Sinh. 3 cầu thủ trên cần 2 tuần nữa để trở lại, riêng Trọng Đại là trường hợp nghiêm trọng nhất.

Kim Điền