U23 Borussia Moenchengladbach đang chơi ở giải hạng 4 Đức, được đào tạo rất bài bản và có thể hình vượt trội so với U20 Việt Nam. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng gặp bất lợi lớn về thời tiết và chưa đủ quân số do một số cầu thủ chấn thương cùng việc tiền vệ Quang Hải chưa thể hội quân do bận thi đấu ở AFC Cup 2017.

u20 viet nam thua 0 1 truoc u23 moenchengladbach
U20 Việt Nam đang làm quen với khi hậu tại Đức

Dù vậy, đây là trận đấu HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục đích cọ xát lên trên hết. Các cầu thủ U20 Việt Nam không chỉ rút ra được những bài học bổ ích, mà còn cải thiện được tâm lý.

Ở đội hình xuất phát của U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng thử môn Sỹ Huy. Hàng hậu vệ có Đoàn Văn Hậu, Trọng Đại, Tấn Tài và Đình Trọng. Ở hàng tiền vệ có Minh Dĩ, Thái Quý, Tiến Dụng, Thanh Hào. Tiền đạo có Trần Thành và Đức Chinh.

Với lối chơi phòng ngự phản công, trong 30 phút đầu U20 Việt Nam đã khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ở phút 31, cầu thủ số 10 của U23 Borussia Moenchengladbach là Sezer Bilal đã mở tỷ số sau một tình huống dứt điểm cận thành.

u20 viet nam thua 0 1 truoc u23 moenchengladbach
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ 1 lần thủng lưới trước U23 Moenchengladbach

Sang hiệp 2 U20 Việt Nam tiếp tục chơi chặt chẽ, ngoài ra những sự thay đổi người của HLV Hoàng Anh Tuấn khi vào sân đều chơi rất tự tin, nên đã giữ sạch được mành lưới, chung cuộc thua 0-1.

Ngày 23/4 tới, vào lúc 15h30 (20h30 giờ Việt Nam), U20 Việt Nam sẽ gặp đối thủ tiếp theo là U21 Roda JC trên SVĐ Seghemanstraat (Hà Lan).

T.Đ