Trên sân Thống Nhất, U20 Argentina thể hiện trình độ vượt trội so với chủ nhà. Đoàn quân của HLV Claudio Ubeda hoàn toàn kiểm soát thế trận, điều tiết được nhịp độ trận đấu, tấn công đa dạng và có được bàn thắng từ mọi vị trí.

Tuy nhiên, U20 Việt Nam cũng đã để lại được không ít dấu ấn trong cuộc thư hùng với đội bóng từng sáu lần vô địch giải U20 FIFA World Cup. Đó là nền tảng thể lực sung mãn, tinh thần chiến đấu không buông xuôi. Đặc biệt, bàn thắng của Đức Chinh ở phút 90 phần nào thắp lên sự tự tin cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn trước ngày lên đường sang Hàn Quốc để lần đầu tiên dự U20 FIFA World Cup.

u20 viet nam that thu 1 4 truoc u20 argentina
U20 Argentina thi đấu hoàn toàn trên chân so với U20 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Torres không thắng được Tiến Dũng trong tình huống đối mặt phút 20 và sáu phút sau dứt điểm chạm xà ngang. Tuy nhiên, số bảy của U20 Argentina không nôn nóng tìm kiếm bàn thắng. Phút 29, trong tình thế thuận lợi, hoàn toàn có thể tung chân sút nhưng Torres quyết định đưa bóng sang ngang để Ponce đệm bóng vào lưới gần như đã bỏ trống để mở tỷ số.Thời tiết nóng của TP HCM không đủ làm khó cho các cầu thủ U20 Argentina. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Claudio Ubeda gần như chỉ chơi bóng trên nửa phần sân của U23 Việt Nam. Torres, cầu thủ đang thuộc biên chế của Boca Junior là người thi đấu nổi bật nhất trong đội hình U20 Argentina, liên tục xuyên thủng hàng phòng ngự chủ nhà.

Sau bàn thua, HLV Hoàng Anh Tuấn tung Đức Chinh vào sân. Sự có mặt của chân sút đang thi đấu cho Đà Nẵng tại V-League giúp lối chơi của U20 Việt Nam khởi sắc hơn, bắt đầu tổ chức được những pha lên bóng uy hiếp đối thủ. Tuy nhiên, khi hàng công chưa tìm được đường vào khung thành U20 Argentina thì hàng thủ lại liên tiếp mắc sai lầm.

Phút 47, các hậu vệ của U20 Việt Nam bỏ không theo kèm Mansilla, để cầu thủ này thoải mái băng xuống đón đường tạt của đồng đội, đánh đầu khiến thủ thành Sỹ Huy phải vào lưới nhặt bóng khi mới vào sân được chưa đầy hai phút. Tới phút 63, chín cầu thủ U20 Việt Nam đứng trong vòng cấm nhưng không thể ngăn được bốn cầu thủ của U20 Argentina phối hợp ghi bàn. Người lập công là Iglacio với pha đánh đầu vào lưới trống sau khi Sỹ Huy không bắt dính bóng.

u20 viet nam that thu 1 4 truoc u20 argentina
Đức Chinh ghi bàn thắng danh dự cho U20 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Những phút cuối trận, U20 Việt Nam dốc sức tấn công và họ được đền đáp với bàn thắng danh dự ghi ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu. Hậu vệ U20 Argentina sợ phạm lỗi, tạo cơ hội cho Đức Chinh thoát xuống nhận đường chọc khe của Trần Thành, dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc nảy vào lưới.Dẫn ba bàn, U20 Argentina chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhằm giữ sức và tránh chấn thương. Tuy nhiên, đội bóng đến từ Nam Mỹ vẫn có được thêm một bàn thắng. Phút 86, Tấn Sinh xoài người xoạc chặn được pha đi bóng của Foyth nhưng ngay lập tức Iglacio băng xuống đoạt lại, dứt điểm nâng tỷ số lên 4-0.

Ngày mai (11/5), U20 Việt Nam di chuyển sang Hàn Quốc. Đội có thêm trận giao hữu với U20 Vanuatu vào ngày 14/5. Tại U20 FIFA World Cup, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nằm ở bảng E, sẽ lần lượt gặp New Zealand (22/5), Pháp (25/5) và Honduras (28/5).