Trong trận đấu với Roda JC mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn xài đến 7 cầu thủ mới cho đội hình xuất phát gồm Văn Tới, Thanh Thịnh, Thanh Sơn, Hoàng Nam, Văn Hào, Thanh Hậu và Thanh Bình.

Thậm chí, thử nghiệm ở vị trí trung phong được tiến hành đến 2 lần. Sau khi Thanh Bình bị chấn thương ở hiệp 1, Tiến Linh được tung vào sân để thế chỗ trong hiệp 2. Cả Thanh Bình và Tiến Linh đều là các phương án dự phòng cho trung phong chính thức của đội tuyển là Hà Đức Chinh, nên việc ho được cọ xát từ bây giờ là phương án chuẩn bị cho việc Đức Chinh có thể bị phong toả trong thời gian tới.

Chưa hết, một vị trí quan trọng khác cũng được thử nghiệm đến 2 lần trong trận đấu với Roda JC, đó là vị trí thủ môn. Sỹ Huy xuất phát lúc đầu trận, nhưng sang đến hiệp 2, người thay thế anh là Minh Hiếu.

u20 viet nam hoan tat bo khung cho world cup 2017
HLV Hoàng Anh Tuấn cố gắng tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ được cọ xát

Cả Sỹ Huy và Minh Hiếu dĩ nhiên đều là các thủ môn dự bị cho thủ thành Tiến Dũng, người đã chơi rất hay tại giải châu Á năm rồi. Nếu Tiến Dũng kịp bình phục chấn thương trước VCK World Cup U20, Tiến Dũng sẽ bắt chính. Dù vậy, Sỹ Huy và Minh Hiếu cũng cần phải sẵn sàng, đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Ở hàng hậu vệ, sau khi thử nghiệm thành công Thanh Thịnh ở vị trí trung vệ trong các trận trước, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục để cầu thủ này thử vai hậu vệ biên. Đây là cách mà HLV Miura vẫn thường thực hiện khi nắm đội tuyển Việt Nam trước đây, tạo sự đa năng cho các cầu thủ, chuẩn bị sẵn việc một cầu thủ có thể đá nhiều vị trí khác nhau, tuỳ vào tình hình trên sân.

Nhìn chung HLV Hoàng Anh Tuấn đang cố gắng tận dụng hết khả năng của các cầu thủ mà ông có trong tay, hòng tìm những phương án nhân sự khác nhau, phụ thuộc vào từng diễn biến khác nhau của giải U20 thế giới sắp diễn ra.

Đấy là chưa tính đến các vị trí vốn đã nhận được sự tin tưởng như tiền đạo Hà Đức Chinh, tiền vệ Quang Hải, Trọng Đại, hậu vệ Tiến Dụng. Vị HLV trưởng đội tuyển U20 Việt Nam đang tạo ra một môi trường cạnh tranh tốt cho nhiều cầu thủ khác nhau, hòng giúp mọi quân bài mà ông có trong tay ở trạng thái sẵn sàng cho giải đấu chính thức.

Kim Điền