Sau trận ra quân không thực sự thành công trước U20 Việt Nam, U20 New Zealand đã trở lại mạnh mẽ trong trận chiến với U20 Honduras. Sau 90 phút thi đấu, đại diện của châu Đại Dương đã vượt qua U20 Honduras với tỷ số 3-1.

u20 new zealand bat ngo ha guc u20 honduras
U20 New Zealand vượt qua U20 Honduras với tỷ số 3-1

Với chiến thắng này, U20 New Zealand vượt lên đứng thứ nhì bảng E vớ 4 điểm sau hai lượt đấu và rộng cửa đi tiếp. Trong khi đó, U20 Honduras (0 điểm) phải tử chiến với U20 Việt Nam (1 điểm) ở lượt đấu cuối.

Bước vào trận đấu này, U20 New Zealand có hai sự thay đổi so với trận gặp U20 Việt Nam khi Henry Cameron, Jack-Henry Sinclair bị đẩy lên băng ghế dự bị nhường chỗ cho McGarry James và Joe Bell.

Sự thay đổi này đã ngay lập tức phát huy tác dụng. Khi trận đấu diễn ra được 1 phút, Joe Bell đã thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho chân sút Mike Bevan băng xuống hạ gục thủ thành của U20 Honduras.

Bàn thắng sớm giúp U20 New Zealand thi đấu tự tin hơn. Trong khi đó, U20 Honduras lại tỏ ra mất bình tĩnh. Họ dồn ép U20 New Zealand nhưng lại thiếu chính xác trong những pha xử lý cuối cùng.

Trong bối cảnh ấy, U20 New Zealand đã bất ngờ có được bàn thắng thứ 2. Sau pha đánh đầu không quá khó của trung vệ Hunter Ashworth, thủ thành Delgado của U20 Honduras mắc sai lầm trong khâu chọn vị trí và không thể cản phá.

u20 new zealand bat ngo ha guc u20 honduras
Họ rộng cửa đi tiếp sau chiến thắng này

Những phút sau đó, U20 Honduras dồn toàn lực lên tấn công còn U20 New Zealand chủ động chơi với số đông cầu thủ ở phần sân nhà. Phút 50, những nỗ lực của U20 Honduras đã được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số của Alvarez.

Tuy nhiên, cũng chỉ 5 phút sau, U20 New Zealand đã lấy lại lợi thế dẫn 2 bàn. Sau pha phạm lỗi của Decas bên phía U20 Honduras, trọng tài cho đại diện châu Đại Dương hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, tiền đạo Bevan đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Trong thời gian còn lại, U20 Honduras dồn ép toàn diện U20 New Zealand nhưng không ghi bàn thắng. Chung cuộc, U20 New Zealand đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1.