Nếu như ở khu vực châu Á, U20 Việt Nam gây sốc khi giành tấm vé World Cup lần đầu tiên trong lịch sử, thì ở khu vực Nam Mỹ cũng có một bất ngờ tương tự. Đội bóng thường được xem là “ông kẹ” của giải đấu – U20 Brazil bất ngờ tuột vé vào phút chót.

Ở lượt trận cuối, U20 Brazil chạm trán đội cuối bảng Colombia. Chỉ cần 1 chiến thắng là họ sẽ nghiễm nhiên đi tiếp. Bởi trước vòng này U20 Brazil có 1 điểm nhiều hơn Argentina.

u20 brazil tuot ve world cup kem thanh tich cua u20 viet nam
U20 Brazil tuột vé World Cup ở vòng đấu cuối. (Ảnh: AFP)

Mặc dù vậy, U20 Colombia đã chống trả kiên cường trước sức ép từ đội bóng vàng xanh. Trong một ngày vô duyên, hai chân sút Brazil là Savio và Vizeu liên tục bỏ lỡ các cơ hội. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Trong khi đó, U20 Argentina xuất sắc giành vé World Cup sau chiến thắng 2-0 trước Venezuela. Như vậy, Nam Mỹ xác định bốn đội dự U20 World Cup gồm: Argentina, Ecuador, Venezuela và Uruguay. Các suất tham dự còn lại thuộc về Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Arab Saudi (châu Á); Anh, Pháp, Đức, Italia, Bồ Đào Nha (châu Âu), New Zealand và Vanatu (châu Đại Dương).

Vòng chung kết U20 World Cup sẽ diễn ra từ ngày 20/5 đến 11/6 tại Hàn Quốc. Lần đầu tiên tham dự một kì U20 World Cup được xem là kì tích và niềm tự hào lớn đối với bóng đá Việt Nam./.