U20 Argentina không sở hữu những ngôi sao đẳng cấp thế giới như các thế hệ trước, nên đấy là chi tiết đầu tiên khiến cho họ ít được quan tâm với người hâm mộ Việt Nam. Đây là chi tiết rất quan trọng đối với các đội bóng ngoại trong các chuyến du đấu: Phải sở hữu ngôi sao cực lớn thì sức hút với người hâm mộ bản địa mới lớn.

Trong thành phần của U20 Argentina đến Việt Nam không có ngôi sao nào thật sự quen tên với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đấy là khác biệt rất lớn giữa đội tuyển U20 Argentina hiện tại với các thế hệ trước. Nhiều năm trước, ở tầm tuổi 19 - đôi mươi, những Messi, Aguero hay Riquelme đã nổi tiếng lắm rồi.

u20 argentina kho tao nen con sot ve o ha noi
U20 Argentina không sở hữu các ngôi sao nổi tiếng như các thế hệ đàn anh, nên khó thu hút người hâm mộ (ảnh: Trọng Vũ)

Về mặt ý nghĩa, trận đấu giữa U20 Argentina và U23 Việt Nam ở sân Hàng Đẫy, vào ngày 14/5 tới đây cũng không mang nhiều ý nghĩa bằng trận đấu giữa U20 Argentina và U20 Việt Nam vừa diễn ra. Ở trận đấu cách nay ít ngày, U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK World Cup, trong khi đó, hiện tại đội U23 Việt Nam vẫn còn xa mới bước vào chiến dịch SEA Games.

Nếu như trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina diễn ra ở sân Thống Nhất hôm 10/5, người hâm mộ bóng đá Việt Nam còn thông qua đấy có cái nhìn toàn cảnh, có đánh giá tổng quát về trình độ của U20 Việt Nam nói chung với mặt bằng trình độ World Cup, thì trận đấu tới đây trên sân Mỹ Đình người ta chẳng so sánh được nhiều điều, vì cơ bản giữa U20 Argentina và U23 Việt Nam không cùng “hệ quy chiếu”.

Mà trận U20 Việt Nam gặp U20 Argentina còn chưa tạo thành sốt, thì trận đấu ở sân Mỹ Đình càng khó lên cơn sốt. Thành ra, không ngạc nhiên khi mấy ngày vừa rồi, sức hút của U20 Argentina tại các phòng vé xung quanh sân Mỹ Đình không lớn như kỳ vọng.

u20 argentina kho tao nen con sot ve o ha noi
U20 Argentina khó tạo nên cơn sốt ở Hà Nội (ảnh: Trọng Vũ)

Về mặt chuyên môn, U20 Argentina càng chênh lệch so với các đội bóng trẻ Việt Nam thì trận đấu càng khó thưởng thức với những người hâm mộ thông thường. Trước U20 Việt Nam, người ta thấy rõ là đội bóng Nam Mỹ không cần tăng tốc cũng dễ dàng quật ngã đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Chính vì thế, mọi kết quả trong trận đấu giữa U20 Argentina với U23 Việt Nam tới đây đều có thể không đúng thực chất: Ở chỗ chúng ta không biết họ sẽ đá với chúng ta bằng thái độ nào? Bằng bao nhiêu phần trăm sức?

Mà không biết họ dùng bao nhiêu sức để cho ra một kết quả cụ thể nào đấy trước U23 Việt Nam thì làm sao đánh giá đúng U23 Việt Nam thật ra đã tiến bộ đến đâu, đang chuyển biến về mặt nào để có được kết quả ấy?

Kim Điền