Một cuộc thăm dò dư luận công bố hôm 13/11 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vẫn duy trì ở mức trên 70% trong tuần thứ hai liên tiếp, do những nỗ lực của ông nhằm giải quyết tranh cãi ngoại giao với Trung Quốc liên quan đến việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.

ty le ung ho tong thong han quoc duy tri o muc cao
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: New Indian Express.

Theo kết quả thăm dò của hãng Realmeter tiến hành từ ngày 6 đến ngày 10/11, tỷ lệ ủng hộ ông Moon Jae-in ở mức 70,1%, dù giảm 0,2 điểm % so với 1 tuần trước đó, song tỷ lệ này vẫn được đánh giá là tương đối cao. Số người không ủng hộ công việc của ông Moon Jae-in ở mức 24,1%, trong khi 5,8% số người được hỏi cho biết họ không chắc chắn hoặc từ chối trả lời. Cũng theo khảo sát, sự ủng hộ đối với Đảng Dân chủ cầm quyền vào khoảng 48,2%, giảm 3,5% so với 1 tuần trước đó.

2.533 cử tri tham gia cuộc thăm dò, nhằm đánh giá sự ủng hộ của người dân đối với các thành tựu ngoại giao của Tổng thống Moon Jae-in.

Cuối tháng trước, Hàn Quốc và Trung Quốc đã đạt được một thỏa thuận đưa mối quan hệ song phương trở lại đúng hướng sau gần 1 năm căng thẳng liên quan đến việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giao đoạn cuối của Mỹ tại Hàn Quốc. Tiếp đó, trong chuyến thăm cấp nhà nước hai ngày tới Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Mỹ đã tái khẳng định quan hệ đồng minh vững chắc để đối phó với các hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên./.