tuyen viet nam lo ngai vi phai choi tren san nhan tao o tajikistan
Sân Republican Central, nơi tuyển Việt Nam làm khách của Afghanistan.

“Tôi chưa từng đá trên sân cỏ nhân tạo lớn nên có chút lo lắng”, tuyển thủ Đình Khương chia sẻ với VnExpress. “Chúng tôi vẫn mang giày như đá sân cỏ tự nhiên”.

Do Afghanistan không đảm bảo an toàn, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định đội bóng của quốc gia này phải đá trên sân trung lập tại Tajikistan. Sân Republican Central được chọn lựa.

“Chúng ta không quen đá sân cỏ nhân tạo, đó là bất lợi. Tại Việt Nam chưa có sân cỏ nhân tạo tiêu chuẩn nào để chúng tôi tập luyện. Sang đó, chúng tôi phải cố gắng thích nghi thật nhanh”, HLV Hữu Thắng than phiền.

Tối 23/3, tuyển Việt Nam bắt đầu di chuyển sang Tajikistan. Hành trình này khá mất sức với thầy trò HLV Hữu Thắng khi kéo dài gần 30 tiếng. Để đảm bảo sức khoẻ cho đội, VFF quyết định thuê khách sạn ngay trong sân bay ở Thổ Nhĩ Kỳ cho đội nghỉ khi chờ nối chuyến gần 16 tiếng tại đây.

tuyen viet nam lo ngai vi phai choi tren san nhan tao o tajikistan
Trang phục thi đấu mới của tuyển Việt Nam.

Trong trận đấu sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ mặc trang phục có thiết kế mới do Grand Sport tài trợ. Thầy trò HLV Hữu Thắng chưa được chốt sẽ mặc trang phục màu đỏ hay màu trắng bởi Afghanistan được quyền ưu tiên.

Lâm Thoả