Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức là những cầu thủ thi đấu rất tốt tại VCK U23 châu Á vừa qua. Phan Văn Đức bất ngờ chiếm suất đá chính trên hàng tiền đạo của Hà Đức Chinh và Nguyễn Văn Toàn, trong các trận đấu ở sâu trong giải của U23 Việt Nam.

Đặc biệt, Phan Văn Đức chính là người ghi bàn gỡ hoà 2-2 trong trận đấu với Iraq, mở ra cơ hội đi tiếp vào bán kết, rồi chung kết của U23 Việt Nam.

tuyen thu u23 viet nam van chua chac da chinh tran o tran sieu cup quoc gia

Là người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải châu Á, nhưng Phan Văn Đức vẫn chưa chắc suất đá chính ở CLB SL Nghệ An

Trong khi đó, Phạm Xuân Mạnh cũng đá chính kể từ vòng đấu knock-out, thay thế cho Đoàn Văn Hậu bị chấn thương. Phạm Xuân Mạnh chơi ở vị trí hậu vệ biên phải, luôn thể hiện được nền tảng thể lực sung mãn, cùng khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt của mình.

Tuy nhiên, ở trận tranh Siêu cúp quốc gia tới đây, chưa chắc cả hai được đá chính trong màu áo CLB SL Nghệ An. HLV Nguyễn Đức Thắng của đội bóng xứ Nghệ chia sẻ rằng ông không thể khẳng định ai luôn luôn đá chính, điều đó còn phụ thuộc vào nỗ lực và phong độ của từng cầu thủ.

Cũng theo HLV Đức Thắng, điều ông lo ngại là các cầu thủ sau khi thành danh sớm tự mãn, nên sự chuyên cần và tính cạnh tranh cao trong đội, sẽ là cách tốt nhất để họ tránh được sự tự mãn này.

Còn về mặt chuyên môn, đặt trường hợp hoặc Xuân Mạnh, hoặc Phan Văn Đức, hoặc cả hai không ra sân ngay từ đầu trong trận tranh Siêu cúp quốc gia, cũng chưa phải là thảm hoạ đối với SL Nghệ An, vì vị trí của họ vẫn còn có người thay thế.

Chưa hết, trên hàng tiền đạo, SL Nghệ An vẫn có thể chọn cách sử dụng ngoại binh, thay vì dùng nội binh như Phan Văn Đức, nên khả năng cầu thủ từng ghi bàn cho đội tuyển U23 Việt Nam, tại giải U23 châu Á càng không chắc suất đá chính.

Dù sao thì đấy cũng chỉ là một trong những khả năng, và cũng như HLV Nguyễn Đức Thắng tiết lộ, ông sẽ dành cơ hội cho các cầu thủ vừa nêu, nếu họ thật sự nỗ lực, chứng minh được họ xứng đáng hơn người khác.