Do điều lệ của môn bóng đá nam tại Asiad buộc các đội tuyển chỉ sử dụng đội hình “U23+3”, tức là các cầu thủ trong lứa tuổi 23 bổ sung thêm chỉ 3 gương mặt ngoài 23 tuổi, nên dàn cầu thủ U23 vẫn là nóng cốt của đội tuyển Olympic Việt Nam, tại Asiad.

Phong độ ổn định của 2 đội bóng là CLB Hà Nội và HA Gia Lai tại V-League trong thời gian vừa rồi chính là tín hiệu tốt nhất cho đội tuyển Olympic Việt Nam trong thời gian sắp tới, bởi đây là 2 đội bóng đang sở hữu nhiều tuyển thủ U23 nhất.

Không khó để nói ngay đến hàng loạt cầu thủ ở 2 đội bóng kể trên, có thể khoác áo đội tuyển Olympic Việt Nam dự Asiad, và họ cũng đang có phong độ ổn định, đó là Quang Hải, Đức Huy, Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng ở CLB Hà Nội, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương tại HA Gia Lai.

tuyen thu u23 viet nam dong loat toa sang tin hieu vui cho hlv park hang seo
Văn Toàn đang ghi dấu ấn của mình tại V-League

Chưa kể một số gương mặt khác ở dạng có thể xem xét tại 2 đội bóng này, như thủ môn Phí Minh Long, tiền vệ Thái Quý, Hồ Minh Dĩ, hậu vệ Văn Kiên (CLB Hà Nội), hay tiền vệ Hồng Duy (HA Gia Lai).

Không chỉ có các cầu thủ của 2 đội bóng trong nhóm đầu bảng là CLB Hà Nội và HA Gia Lai thi đấu tốt, những cầu thủ trong lứa tuổi 23, thuộc một số đội bóng khác cũng thi đấu tốt từ đầu giải đến giờ.

Số này không thể không nhắc đến tiền đạo Phan Văn Đức và hậu vệ Phạm Xuân Mạnh của SL Nghệ An, tiền đạo Hà Đức Chinh của SHB Đà Nẵng, và mới nhất là màn toả sáng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

Với 4 bàn thắng ghi vào lưới Sài Gòn FC trong trận đấu thuộc vòng 10, Tiến Linh trở thành cầu thủ đầu tiên ở V-League 2018 ghi được đến 4 bàn trong 1 trận, qua mặt nhiều chân sút nổi tiếng khác, cả nội lẫn ngoại.

tuyen thu u23 viet nam dong loat toa sang tin hieu vui cho hlv park hang seo
Tiến Linh gây ấn tượng rất mạnh bằng 4 bàn thắng ghi vào lưới Sài Gòn FC, chỉ trong 1 trận

Từng được HLV Park Hang Seo gọi tập trung đội tuyển U23 Việt Nam trước giải U23 châu Á đầu năm nay, Tiến Linh chỉ bị loại vào giờ chót vì chấn thương. Trước nữa, cầu thủ của B.Bình Dương tham dự VCK World Cup U20 cùng đội U20 Việt Nam, dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn.

Có nghĩa là Tiến Linh không phải quá xa lạ với các đội tuyển trẻ. Thể hình tốt, nhạy bén trước khung thành đối phương, Tiến Linh được chuẩn bị như người sẽ thay thế lão tướng Anh Đức tại B.Bình Dương trong tương lai gần.

Rất thích hợp với vị trí trung phong, Tiến Linh sẽ là sự bổ sung cần thiết nơi tuyến đầu cho đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Sự toả sáng của hàng loạt cầu thủ trong lứa tuổi 23 ở giải quốc nội là tín hiệu vui đối với HLV Park Hang Seo, bởi điều đó cho thấy bóng đá Việt Nam hiện đang có rất nhiều gương mặt triển vọng, để vị HLV người Hàn Quốc có thể lựa chọn.