tuyen nu viet nam den australia san sang cho tran luot di play off
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tới sân bay quốc tế Sydney sáng ngày 3/3. (Ảnh: Nguyễn Minh/TTXVN)

Sáng 3/3, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có mặt tại thành phố Sydney (bang New South Wales) của Australia, để chuẩn bị cho trận đấu lượt đi play-off Olympic Tokyo 2020.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, toàn bộ tuyển nữ Việt Nam và Ban huấn luyện đã được đại diện Liên đoàn bóng đá Australia ra tận sân bay đón tiếp, hỗ trợ sắp xếp khâu hậu cần, để các tuyển thủ có thể nhanh chóng ổn định, chuẩn bị kế hoạch tập luyện của mình.

Trước đó, do tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là thông tin đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc đã bị cách ly 10 ngày sau khi đến Sydney để thi đấu trận vòng loại bảng B Olympic Tokyo 2020, nên đã có nhiều lo ngại rằng các tuyển thủ Việt Nam có khả năng sẽ bị kiểm tra y tế hoặc cách ly ngay khi đặt chân đến Australia.

tuyen nu viet nam den australia san sang cho tran luot di play off
Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như trả lời phỏng vấn TTXVN. (Ảnh: Nguyễn Minh/TTXVN)

Tuy nhiên, hiện việc cấm nhập cảnh của phía Australia mới chỉ áp dụng cho Trung Quốc, Iran và yêu cầu cách ly đối với Hàn Quốc và Italy. Vì vậy, mọi công tác đón tiếp và hậu cần dành cho đội tuyển nữ Việt Nam vẫn được diễn ra long trọng như thường lệ.

Trả lời phóng viên TTXVN về việc đã chuẩn bị phương án gì để phòng chống dịch bệnh, cũng như kế hoạch tập luyện của đội tuyển, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Ở Việt Nam chúng tôi đã bàn luận và chuẩn bị mọi phương án để đảm bảo sức khỏe cho toàn đội một cách tốt nhất. Trong suốt quá trình di chuyển, chúng tôi luôn đeo khẩu trang và mang nước sát khuẩn, cũng như dặn dò các em vận động viên chú ý giữ gìn vệ sinh, tránh tiếp xúc gần thường xuyên nơi công cộng. Hiện Việt Nam đang thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 rất tốt, nên khi nhập cảnh tại Australia, đoàn không gặp bất kỳ một khó khăn nào. Đại diện Liên đoàn bóng đá Australia cũng đã ra đón chúng tôi và hỗ trợ các công tác hậu cần để đội tuyển có thể ổn định nhanh nhất, chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.”

Dự kiến trận đấu giữa hai đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào lúc 18h30 phút ngày 6/3 theo giờ địa phương (tức 14h30 phút cùng ngày giờ Việt Nam) tại sân vận động McDonald Jones ở thành phố Newcastle thuộc bang New South Wales.

Cuối tháng trước, huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Australia - ông Milicic đã công bố danh sách thi đấu cuối cùng, trong đó giữ nguyên 20 cầu thủ vừa tham dự vòng bảng mà không bổ sung hay thay thế bất cứ cầu thủ nào.

Các chuyên gia bóng đá Australia đánh giá đây là một đội hình mạnh với 4 tuyển thủ hiện đang chơi bóng ở Anh và 1 cầu thủ đang đầu quân cho một câu lạc bộ ở Đức. 15 tuyển thủ còn lại cũng đều là những cầu thủ chuyên nghiệp, chơi cho các đội bóng mạnh ở giải trong nước.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ đội tuyển nữ Việt Nam đánh giá cao đối thủ của mình, đặc biệt khi họ là một đội mạnh đứng thứ 7 thế giới. Ông nói mặc dù vậy đội Việt Nam đã có đấu pháp phù hợp, phòng ngự chặt, phản công nhanh, giữ vững tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam.

Trong khi đó, đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Huỳnh Như tin tưởng đội tuyển của mình sẽ làm nên kỳ tích tại Australia. Hiện cả đội đều đã sẵn sàng và chuẩn bị cho mình một hành trang sức khỏe, tinh thần và thể lực tốt nhất.

tuyen nu viet nam den australia san sang cho tran luot di play off
Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung và Ban huấn luyện tại sân bay quốc tế Sydney. (Ảnh: Nguyễn Minh/TTXVN)

Ngay trong ngày 3/3, toàn đội sẽ di chuyển về khách sạn tại thành phố Newcastle, cách thành phố Sydney khoảng 165km. Theo kế hoạch, đội sẽ có 3 buổi tập nhẹ trước khi bước vào trận đấu chính thức.

Theo một đại diện của Liên đoàn Bóng đá Australia, sân vận động McDonald Jones có sức chứa 20.000-25.000 chỗ ngồi và hy vọng trận đấu sắp tới giữa hai đội tuyển sẽ thu hút được 15.000 khán giả tới xem.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Australia dự kiến sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh thể thao Fox Sport và một số kênh truyền hình trả tiền khác của Australia.

Hiện vé cho trận lượt đi này đã được mở bán trên các website chuyên bán vé, trên thang giá từ 11-35 AUD (tương đương 170.000-550.000 đồng)./.