Trực tiếp hiến hàng trăm mét vuông đất đồi rừng gia đình đang sở hữu để cùng chính quyền thực hiện tuyến đường nông thôn mới, ông Ma Văn Minh, Bí thư chi bộ xóm Đin Đeng, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương hiểu hơn ai hết ý nghĩa mà tuyến đường mang lại cho đời sống kinh tế cũng như sinh hoạt của người dân trong xóm. "Con đường này là con đường phát triển kinh tế, đặc biệt việc đi lại học hành của lớp trẻ. bà con muốn phát triển kinh tế, chở cây củi, keo đi bán thì cần phải có con đường nên rất thiết thực, quan trọng với người dân". Ông Ma Văn Minh chia sẻ.

tuyen duong nong thon moi xoa doi giam ngheo da ps
Con đường dài 1,3km đang được gấp rút hoàn thành.

Dự án đường giao thông liên xã từ xóm Ao Then, xã Yên Đổ đến xóm Đin Đeng xã Yên Trạch được xác định là dự án hạ tầng cấp bách giai đoạn 2015 - 2020 của huyện Phú Lương. Giai đoạn 1 của dự án đã và đang được gấp rút hoàn thành với chiều dài 1,3km. Tuyến đường hình thành là cầu nối giúp xóa đói giảm nghèo, rút ngắn khoảng cách phát triển kinh tế giữa các xã vùng khó khăn với những địa bàn khác. Chị Hoàng Thị Ngâm, xóm Đin Đeng, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương cho biết: "Đường này nhiều người đi lắm. Trời mưa lầy lội, toàn phải đi bộ thôi. ngày xưa đưa con đi học, phải đi bộ, dắt ra tận ngoài kia, để xe ngoài đường, đi bộ hơn một tiếng đồng hồ mới đến trường. Giờ đi mất có 10 phút thôi. Sướng lắm".

tuyen duong nong thon moi xoa doi giam ngheo da ps
Tuyến đường là cầu nối giúp xóa đói giảm nghèo, rút ngắn khoảng cách phát triển kinh tế giữa các xã vùng khó khăn với những địa bàn khác.

Trong suốt những năm qua, đã có rất nhiều tuyến đường nông thôn mới được hình thành tại những xóm, xã vùng sâu vùng xa và đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Những con đường không chỉ làm thay đổi bức tranh nông thôn mới, mà còn trực tiếp giúp người dân nâng cao chất lượng đời sống và phát triển kinh tế hộ gia đình.