HLV Southgate tự lượng sức của tuyển Anh kém hơn Brazil một bậc nên bố trí đội hình 5-3-2 thể thi đấu với đội tuyển xứ Samba. Do lần tập trung này, tuyển Anh cũng thiếu vắng khá nhiều gương mặt quan trọng như Alli, Kane nên Southgate sử dụng cặp tiền đạo Rashford - Vardy. Trong khi đó bên đội hình Brazil có những tên tuổi sáng giá hiện nay như Neymar, Coutinho, Jesus..

Về chất lượng đội hình, tuyển Anh không thể so sánh được với Brazil. Và trên thực tế "Tam sư" cũng lép vế hơn hẳn đối thủ. Các cầu thủ Brazil kiểm soát bóng tới 62% thời gian, có 13 lần dứt điểm, 3 lần bóng đi trúng cầu môn. Trong khi đó với một đội hình thiên về phòng thủ, cả trận tuyển Anh chỉ có được bốn cú sút, hai lần bóng trúng cầu môn.

Điểm giống nhau giữa hai đội là không ghi bàn, các chân sút Brazil tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn song không một lần tận dụng thành công. Trận hòa yếu đuối của tuyển Anh chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ đội bóng này. Dù Southgate có đổ thừa rằng ông đang thử nghiệm đội hình thì trên thực thế thấy rằng vị huấn luyện viên trẻ này chẳng để lại dấu ấn chiến thuật đặc biệt nào.

tuyen anh may man tim duoc tran hoa truoc brazil
Sự thất vọng của Neymar và các đồng đội sau khi không thể thắng Anh

Đội hình thi đấu

Anh: Hart 7, Walker 6, Gomez 7, Stones 7.5, Maguire 6, Bertrand 6 (Young 79), Loftus-Cheek 6 (Lingard 35, 6), Dier 7, Livermore 5.5 (Rose 89), Vardy 6.5 (Solanke 76, 7.5), Rashford 6 (Abraham 76, 5.5).

Brazil: Alisson 6, Dani Alves 6, Marquinhos 6, Miranda 6, Marcelo 7, Casemiro 7, Paulinho 6.5, Renato Augusto 6.5 (Fernandinho 67, 6), Coutinho 5.5 (Willian 67, 6), Gabriel Jesus 6 (Firmino 76, 6), Neymar 6.5.

Phù Sa