Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nông Đức Mạnh, Nguyên Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ tịch Quốc hội, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Thái; Thượng tướng Phạm Thanh Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Tư lệnh Quân chủng Không quân Việt Nam; các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; đồng chí Phùng Quốc Hiển, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí là Bộ trưởng các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Tư pháp; các đồng chí lãnh đạo: Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Ban Kinh tế; Ban Dân vận Trung ương Bộ Ngoại giao; Bộ Tài chính; Bộ Công Thương; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Cao Bằng, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Yên Bái, Tuyên Quang. Tham dự hội nghị còn có Đại sứ quán các nước: Đại hàn Dân Quốc, Nhật Bản, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Trung Hoa, Thụy Điển, Thái Lan, Armenia; Đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam; Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam và các Tham tán, đại diện Đại sứ quán các nước tại Việt Nam.

tuong thuat truc tuyen hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018 56466
Các Đại biểu tham dự Hội nghị

Tỉnh Thái Nguyên, có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hoà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã; đại diện các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên.

Về phía các nhà đầu tư, dự hội nghị có các đại biểu là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc, Giám đốc, đại diện Ban lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh, nhà đầu tư nước ngoài; các Ngân hàng Thương mại; các doanh nghiệp FDI đang đầu tư trên địa bàn tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh thành phố; các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài.

tuong thuat truc tuyen hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018 56466
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành Trung ương, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, tình hình kinh tế - xã hội của Thái Nguyên có bước tăng trưởng khá, các lĩnh vực văn hóa xã hội, giáo dục đào tạo, y tế được quan tâm đầu tư, công tác quốc phòng quân sự địa phương, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân từng bước nâng cao. Đặc biệt, trong nhiều năm qua tỉnh Thái Nguyên luôn coi trọng công tác cải cách thủ tục hành chính, quyết liệt xây dựng chính quyền kiến tạo, liêm chính, hành động, lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh và phát triển; bảo đảm quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp. Chính vì vậy, những năm gần đây, Thái Nguyên liên tục được xếp trong nhóm đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số cải cách hành chính (Par-Index). Qua đó đã phản ánh sự nỗ lực, quyết tâm, là sự khẳng định mạnh mẽ của tỉnh Thái Nguyên trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, điều hành kinh tế và cải cách hành chính để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh Thái Nguyên:

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 2 năm 2016, 2017 tăng bình quân 14%/năm, dự ước năm 2018 đạt 10,5%; Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2017 đạt 571,4 nghìn tỷ đồng, tăng 18,9% so với năm 2016, bình quân 2 năm 2016, 2017 tăng 23,1%, dự ước năm 2018 đạt 13%; Giá trị kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn 2 năm 2016-2017 đạt 21.300,5 triệu USD, bình quân giai đoạn tăng 21,35%/năm; Giá trị nhập khẩu 2 năm 2016 - 2017 đạt 12.863,7 triệu USD, bình quân giai đoạn tăng 9,8%/năm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 5.000 doanh nghiệp, trong đó có 900 dự án đang còn hiệu lực, với tổng số vốn đầu tư khoảng 15 tỷ USD; diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng 9.000ha và khoảng 100.000 lao động, trong đó có trên 120 dự án FDI, với tổng số vốn đăng ký đạt trên 7,2 tỷ USD. Thái Nguyên đang thu hút nhiều doanh nghiệp, doanh nhân từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Bỉ, Đức… đến tìm kiếm cơ hội đầu tư.

tuong thuat truc tuyen hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018 56466
Nhờ có cơ chế chính sách hấp dẫn, Thái Nguyên trở thành điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước thời gian qua

Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên luôn xác định cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và hội nhập quốc tế là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm, quyết liệt trong chỉ đạo và điều hành đối với công tác thu hút đầu tư, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để các doanh nghiệp, Nhà đầu tư hiện thực hóa ý tưởng, mong muốn đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội, xứng đáng là điểm đến tin cậy cho các Nhà đầu tư.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho rằng: Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 là sự kiện quan trọng, là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên quảng bá, giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, các lĩnh vực, các dự án, công trình trọng điểm kêu gọi, thu hút đầu tư vào tỉnh.

Với phương châm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, tỉnh Thái Nguyên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, các tập đoàn có một môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định lâu dài, phát triển và thịnh vượng. Thông qua Hội nghị hôm nay, Thái nguyên trân trọng đề nghị, hoan nghênh chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến nghiên cứu, tìm hiểu hợp tác đầu tư. Tỉnh sẽ có những giải pháp quyết liệt để tiếp tục thực hiện các cam kết một cách tốt nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên.

Có thể thấy những năm trở lại đây, Thái Nguyên đã đạt được những kết quả quan trọng trong thu hút đầu tư, huy động tối đa các nguồn lực xã hội để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống thu nhập cho người dân, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các tổ chức kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các Nhà đầu tư trong và ngoài nước. Sự có mặt của các tập đoàn đa quốc gia, tiêu biểu là Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) và các doanh nghiệp FDI của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... tại Thái Nguyên là minh chứng cho những chủ trương, quyết sách đúng đắn của tỉnh trong thu hút đầu tư...

tuong thuat truc tuyen hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018 56466
Đại diện các Nhà đầu tư tham dự Hội nghị

Điều quan trọng nhất, đến với Thái Nguyên, nhà đầu tư luôn nhận được sự đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất của chính quyền. Nhất quán chủ trương “3 đồng hành, 5 hỗ trợ doanh nghiệp”, sự thân thiện, trách nhiệm của những người đứng đầu tỉnh, các cơ quan chức năng đã tạo dựng được niềm tin đối với các nhà đầu tư. Điều này cũng được khẳng định tại Hội nghị qua các bài phát biểu của các Nhà đầu tư lớn đã và đang tiếp tục đầu tư vào Thái Nguyên như: Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Masan…Để có được kết quả trên, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của chính quyền và nhân dân, còn là sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước đối với tỉnh Thái Nguyên.

Tại Hội nghị quan trọng này, đại diện các Nhà đầu tư, các Tập đoàn đã đánh giá cao những tiềm năng của tỉnh Thái Nguyên, đồng thời khẳng định, Thái Nguyên là địa phương có điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp hơn trong tương quan so sánh với nơi khác, lãnh đạo và người dân tỉnh lại có sự thấu hiểu doanh nghiệp. Đặc biệt, Thái Nguyên có nguồn nhân lực hết sức dồi dào, chất lượng.

tuong thuat truc tuyen hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018 56466

Ông Shim Won Hwan - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam phát biểu tại hội nghị

tuong thuat truc tuyen hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018 56466
Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT - TGĐ Tập đoàn MaSan

Tại Hội nghị, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TNG hoan nghênh và nhiệt liệt chào đón các nhà đầu tư đến Thái Nguyên để hợp tác, đầu tư, chuyển giao công nghệ, giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất để gia tăng giá trị thặng dư.... Các doanh nghiệp Thái Nguyên trân trọng và coi đây là cơ hội quý để tăng cường nội lực, nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, cùng đối tác khai thác tối đa tiềm năng lợi thế của nhau, dựa trên quan điểm đôi bên cùng có lợi.

tuong thuat truc tuyen hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018 56466
Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TNG tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị này, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Nguyên năm 2018 rất chuyên nghiệp, chu đáo. Đồng thời đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh mà Thái Nguyên hiện có, nhấn mạnh vào các lợi thế và có thể coi đó là từ khóa thành công cho công tác đầu tư tại Thái Nguyên là: Samsung – Chè Thái – Hồ Núi Cốc.

tuong thuat truc tuyen hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018 56466
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Ngân hàng Thế giới, Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho rằng: Với quá trình đô thị hóa tăng nhanh Thái Nguyên là lựa chọn tốt cho những nhà đầu tư và người tìm kiếm việc làm. Đồng thời gợi ý tỉnh cũng cần tạo ra những sản phẩm độc đáo riêng của Thái Nguyên từ các lợi thế như Chè Tân Cương, hướng tới các sản phẩm hữu cơ phục vụ tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều. Thái Nguyên cần huy động các nguồn vốn cho đầu tư phát triển, quản lý tài khóa minh bạch, hiệu quả…Đồng thời cam kết Ngân hàng Thế giới tiếp tục hỗ trợ cho Thái Nguyên.

tuong thuat truc tuyen hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018 56466
Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Có thể thẩy, để có được kết quả trên, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của chính quyền và nhân dân, còn là sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước đối với tỉnh Thái Nguyên.

Dự và chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu hết sức quan trọng. Thủ tướng phấn khởi khi được chứng kiến những bước chuyển mình ấn tượng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chính phủ đánh giá cao thành tựu của Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua, đây là thành quả đáng khích lệ đối với tỉnh Thái Nguyên. Có được kết quả trên là do tỉnh đã chủ động sáng tạo và có những quyết sách đúng đắn, kịp thời và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.

tuong thuat truc tuyen hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018 56466
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thủ tướng khẳng định, với vai trò, vị trí quan trọng của tỉnh Thái Nguyên, Chính phủ coi thành công của tỉnh Thái Nguyên là một phần quan trọng của đất nước, Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt, Hội nghị ngày hôm nay rất có ý nghĩa xây dựng niềm tin để doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư mạnh mẽ vào tỉnh Thái Nguyên. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trực tiếp chỉ đạo cùng các Bộ, Ngành tạo điều kiện tốt nhất để tỉnh Thái nguyên có điều kiện phát triển. Thủ tướng đề nghị, tỉnh Thái Nguyên cần xây dựng chính quyền quản lý xã hội tốt, liêm chính phục vụ người dân và doanh nghiệp, đây là nền tảng quan trọng nhất để xây dựng niềm tin của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cần xây dựng chính quyền điện tử gắn với việc xây dựng trung tâm hành chính công tập trung nhằm áp dụng tối đa công nghệ thông tin vào phục vụ người dân và doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh đối thoại, đồng hành với doanh nghiệp, thực hiện Chính phủ kiến tạo, bản chất là phục vụ cho sự phát triển, phục vụ cho người dân và doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Tiếp tục thực hiện tốt chủ trương “3 đồng hành, 5 hỗ trợ doanh nghiệp”, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư triển khai các dự án và hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định. Đồng thời, rà soát, hoàn thiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở lợi thế so sánh của từng địa phương, khắc phục tình trạng không gian kinh tế bị chia cắt bởi địa giới hành chính. Phát huy vai trò là cửa ngõ chuyển tiếp giữa các tỉnh miền núi với trung du và miền núi phía Bắc, vai trò của tỉnh trong vùng Thủ đô Hà Nội, nhất là về y tế, giáo dục, công nghiệp công nghệ cao. Trong quá trình thực hiện đổi mới mô hình tăng trưởng cần có những nét riêng, tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt, đồng thời gắn tổ chức sản xuất với chuỗi giá trị liên vùng, liên kết với các chuỗi giá trị quốc gia và quốc tế.

Tại Hội nghị này, Thủ tướng giao cho các Bộ, Ngành của Trung ương tiếp tục giành sự quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách và một số công trình hạ tầng quan trọng cho tỉnh Thái Nguyên trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nhà đầu tư bảo đảm lời hứa đi đôi với việc làm, cần tập trung tổ chức triển khai thực hiện các dự án đầu tư, đảm bảo tiến độ cam kết, quy định. Trong quá trình đầu tư, cần chú ý bảo đảm yếu tố môi trường và tiếp tục giữ gìn, bảo vệ văn hóa truyền thống của địa phương.

tuong thuat truc tuyen hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018 56466
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu đáp từ, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên bày tỏ vinh dự được đón nhận sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố bạn; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Bắc Thái - Thái Nguyên qua các thời kỳ; Đại sứ quán các nước, các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế; các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018. Niềm vui này đã mang đến cho Thái Nguyên những cơ hội mới, để thực hiện ý tưởng vươn cao, vươn xa, hội nhập và phát triển.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu và trân trọng cảm ơn, đồng thời cam kết đồng hành cùng chia sẻ. Thái Nguyên nguyện xứng đáng với tên gọi “Thủ đô kháng chiến, Thủ đô gió ngàn, Trung tâm vùng Trung du, miền núi phía Bắc”, thực sự là điểm đến tin cậy và hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, không những trước mắt, mà còn cả về lâu dài trong tương lai.

Tỉnh Thái Nguyên tiếp tục mong muốn và sẵn sàng đón nhận sự đồng hành, chia sẻ của các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp; sự đồng thuận, hỗ trợ từ Chính phủ, các Ban, Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh bạn, giúp Thái Nguyên có nhiều cơ hội để phát triển nhanh và bền vững, như lời Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng căn dặn qua những lần Bác về thăm tỉnh.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018, có 50 dự án được trao Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Biên bản ghi nhớ đầu tư, với tổng vốn đầu tư 46.785 tỷ đồng.

tuong thuat truc tuyen hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018 56466
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành cùng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên chụp ảnh lưu niệm cùng các Nhà đầu tư

Tại hội nghị, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam; Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam trao khoản hỗ trợ an sinh xã hội 12 tỷ đồng cho tỉnh Thái Nguyên. Các Ngân hàng thương mại cũng đã phối hợp với các Nhà đầu tư thẩm định, cam kết, ký hợp đồng tín dụng cho 27 dự án, với số tiền là 10.1963 tỷ đồng trong các lĩnh vực ưu tiên: Nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp phụ trợ, ứng dụng công nghệ cao.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Hội nghị là diễn đàn, là điểm nhấn quan trọng để tỉnh Thái Nguyên giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các dự án trọng điểm, các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh đến các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước để tìm hiểu, tiếp cận, tiến tới xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là điều kiện để các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi thông tin về môi trường đầu tư, liên kết hợp tác đầu tư, thống nhất các giải pháp phù hợp để đầu tư trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên theo hướng nhanh, bền vững.

Các Dự án được trao Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản ghi nhớ đầu tư

1. Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC: Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC Thái Nguyên, tại Khu đô thị phía Tây, thành phố Thái Nguyên; Dự án Khu đô thị mới FLC Thái Nguyên, tại Phía Đông Bắc, thành phố Thái Nguyên;

2. Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng: Dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ, trường học và nhà ở Thái Hưng Eco City, tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên; Dự án Công viên giáo dục trải nghiệm Thái Hưng, tại thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 2 dự án 2.515 tỷ đồng.

3. Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng Xuân Trường: Dự án Đầu tư xây dựng đường Bắc Sơn kéo dài đoạn Km0+00 đến Km3+500 và Dự án Đầu tư xây dựng đường Bắc Sơn kéo dài đoạn Km3+500 đến Km9+500 theo hình thức đối tác công tư - Hợp đồng BT; Tổng vốn đầu tư 2 dự án 2.144 tỷ đồng.

4. Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Yên Bình: Dự án Sân Golf Yên Bình, tại thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình; Tổng vốn đầu tư 945 tỷ đồng.

5. Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG: Dự án Khu tái định cư, nhà ở xã hội Cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1, tại xã Sơn Cẩm; Dự án xây dựng Nhà máy may TNG Võ Nhai, tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai theo công nghệ xanh và Dự án đầu tư Hạ tầng Cụm Công nghiệp Sơn Cẩm I, tại xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 3 dự án 1.106 tỷ đồng.

6. Công ty Cổ phần Xử lý rác thải và năng lượng EU: Dự án Nhà máy phát điện sử dụng năng lượng tái tạo từ chất thải rắn sinh hoạt EU - CONCH VENTURE THÁI NGUYÊN; Tổng vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng.

7. Công ty CP đầu tư Cotec Healthcare: Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện A - Quốc tế Thái Nguyên, nằm trong khuôn viên Bệnh viện A, tại phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng.

8. Công ty Cổ phần Tập đoàn TMS: Dự án Khu đô thị TMS Bắc Sơn và Dự án Khu đô thị TMS Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 2 dự án 4.000 tỷ đồng.

9. Công ty TNHH MTV Tiến Mạnh Lai Châu: Dự án Đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái Hồ Ghềnh Chè, tại xã Bình Sơn, thành phố Sông Công; Tổng vốn đầu tư 553 tỷ đồng.

10. Liên danh giữa Công ty Cổ phần Phân phối - Bán lẻ VNF1 và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng công trình 578: Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower, tại phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 507 tỷ đồng.

11. Công ty TNHH Công nghệ xử lý môi trường Thái Nguyên (Thacomtech): Dự án Nhà máy Xử lý môi trường công nghệ cao Hòa Lâm Tân Thành, tại xã Tân Thành, huyện Phú Bình; Tổng vốn đầu tư 205 tỷ đồng.

12. Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Minh Tuân: Dự án Đầu tư xây dựng Cụm Công nghiệp Bá Xuyên, phường Bá Xuyên, thành phố Sông Công; Tổng vốn đầu tư 461 tỷ đồng.

13. Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư và Phát triển Hồng Phát: Dự án Đầu tư xây dựng chợ kết hợp đầu tư trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp tại một số huyện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 630 tỷ đồng.

14. Công ty Cổ phần Aluminium Hàn Việt: Dự án Nhà máy Nhôm Aluminium Hàn Việt, tại Khu Công nghiệp Điềm Thụy, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình; Tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng.

15. Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Nhật Tiến: Dự án Nghĩa trang khu Nam, tại phường Tích Lương, thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 419 tỷ đồng.

16. Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam: Dự án Nhà máy sản xuất và chế biến các sản phẩm từ sữa Elovi, tại Khu Công nghiệp Nam Phổ Yên, thị xã Phổ Yên; Tổng vốn đầu tư 128 tỷ đồng.

17. Công ty Cổ phần Dược thiết bị vật tư và công trình Y tế Thủ Đô: Dự án Đầu tư xây dựng khu khám và điều trị chất lượng cao tại các bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa, Phú Bình, Phú Lương, Võ Nhai, Đồng Hỷ, Đại Từ; Bệnh viện Gang Thép và Bệnh viện Mắt; Tổng vốn đầu tư 495 tỷ đồng.

18. Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên: Dự án Mở rộng Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên giai đoạn II, tại phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng.

19. Công ty Cổ phần Quốc tế ICO: Dự án xây dựng trường Tiểu học - THCS - THPT ICOSCHOOL THÁI NGUYÊN, nằm trong Khu đô thị phía Tây Thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng.

20. Công ty TNHH Everrich Building: Dự án nhà máy Everrich Building, tại Khu Công nghiệp Điềm Thụy, huyện Phú Bình và Dự án Dịch vụ tiện ích khu công nghiệp, tại Khu Công nghiệp Điềm Thụy, huyện Phú Bình; Tổng vốn đầu tư của 02 dự án là 800 tỷ đồng.

21. Công ty Cổ phần Vương Anh: Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm Công nghiệp Sơn Cẩm 3, tại phường Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 197 tỷ đồng.

22. Công ty TNHH Samju Vina: Dự ánNhà máy Samju Vina 2, tại Khu Công nghiệp Điềm Thụy, huyện Phú Bình; Tổng vốn đầu tư 114 tỷ đồng.

23. Chi nhánh Viettel Thái Nguyên: Dự án Hệ thống Camera giám sát và trung tâm điều hành thông minh tại thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng.

24. Công ty TNHH Tanyuan Technology (HongKong): Dự án Sản xuất Graphite Tanyuan Vina, tại Khu Công nghiệp Điềm Thụy, huyện Phú Bình; Tổng vốn đầu tư 114 tỷ đồng.

25. Công ty CP chè Tân Cương Hoàng Bình: Dự ánTrung tâm sản xuất chè ứng dụng công nghệ cao thành phố Thái Nguyên, tại xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 130 tỷ đồng.

26. Công ty TNHH Plywood Source Asia PTE.LTD: Dự án xây dựng nhà máy chế biến gỗ PS-BHL, tại Khu Công nghiệp Điềm Thụy, huyện Phú Bình; Tổng vốn đầu tư 170 tỷ đồng.

27. Công ty TNHH Phương Thùy Thủ Đô: Dự án đầu tư Trung tâm Dịch vụ tiện ích Điềm Thụy, tại Khu Công nghiệp Điềm Thụy, huyện Phú Bình; Tổng vốn đầu tư 90 tỷ đồng.

28. Công ty TNHH KHVATEC (Hàn Quốc): Dự án nhà máy KHVATEC HANOI, tại Khu Công nghiệp Điềm Thụy, huyện Phú Bình; Tổng vốn đầu tư 223 tỷ đồng.

29. Công ty Cổ phần Thương mại Hiệp Hương: Dự án Trung tâm thương mại khách sạn, văn phòng cho thuê và căn hộ, tại phường Trưng Vương thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 473 tỷ đồng.

30. Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Trường An: Dự án sân Golf Hồ Núi Cốc, tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 1.214 tỷ đồng.

31. Công ty Cổ phần Tập đoàn BCD: Dự án Đầu tư xây dựng tổ hợp Khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe cao cấp người cao tuổi và kết hợp đầu tư cải tạo Hồ Thổ Hồng thành Công viên sinh thái thể thao học viện Golf King Tea, tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ; Tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng.

32. Công ty TNHH Một thành viên Trọng Khôi: Dự ánTrang trại chăn nuôi Heo và Gà công nghệ cao, tại các huyện trên địa bàn tỉnh; Tổng vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng.

33. Công ty TNHH Xây dựng Mỹ thuật Thiên Phúc: Dự án Khu du lịch sinh thái Đá Thiên, tại thị trấn Trại Cau huyện Đồng Hỷ; Tổng vốn đầu tư 784 tỷ đồng.

34. Công ty Ocean Energy Pte. Ltd.: Dự án Đầu tư Phát triển hệ thống kinh doanh bán lẻ xăng dầu và kho trung chuyển xăng dầu; Dự án Xây dựng nhà máy chế biến gỗ, đồ nội thất gỗ xuất khẩu và phát triển vùng nguyên liệu bền vững và Dự án Phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, với tổng vốn đầu tư 1.947 tỷ đồng.

35. Công ty Cổ phần Sông Đà 2: Dự án Tòa nhà chung cư hỗn hợp CT2 - Khu đô thị Xương Rồng thành phố Thái Nguyên phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 582 tỷ đồng.

36. Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng hạ tầng đô thị và Công nghiệp Việt Nam: Dự án Khu Văn hóa thể thao vui chơi giải trí phục vụ công cộng Linh Sơn Hills xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 746 tỷ đồng.

37. Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ: Dự án Nâng cấp, sửa chữa các khu chung cư, tại phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên; Tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng.

38. Công ty Cổ phần Năng lượng An Xuân: Dự án Thủy điện Văn Lăng, Tại xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ; Dự án Thủy điện Thác Bưởi, Tại xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ; Dự án Thủy điện Thác Huống, tại xã Huống Thượng, huyện Đồng Hỷ; Tổng vốn đầu tư 03 dự án là 960 tỷ đồng.