Ngày 22/10, người phát ngôn Phái bộ Hỗ trợ kiên quyết (RS) do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dẫn đầu khẳng định, Chuẩn tướng Lục quân Mỹ Jeffrey Smiley là một trong 2 người Mỹ bị thương trong vụ tấn công xảy ra hôm 18/10 tại tỉnh Kandahar của Afghanistan. Vụ tấn công này cũng khiến Cảnh sát trưởng tỉnh Kandahar thiệt mạng.

tuong luc quan my bi thuong trong vu xa sung tai afghanistan
Cuộc họp của giới chức an ninh NATO và Afghanistan trước khi vụ tấn công xảy ra. Ảnh: AP

Tướng Jeffrey Smiley là Tư lệnh lực lượng huấn luyện và cố vấn của RS tại miền Nam Afghanistan, bị bắn khi một thành viên lực lượng bảo vệ của Tỉnh trưởng Kandahar nổ súng vào nhóm các quan chức đang rời đi sau cuộc họp với Tướng Scott Miller, Tư lệnh NATO tại Afghanistan.

Trong vụ tấn công này, tướng Scott Miller không bị thương, tuy nhiên, Tướng Abdul Razeq, Cảnh sát trưởng tỉnh Kandahar, một trong những chỉ huy chống phiến quân Taliban nổi tiếng nhất của Afghanistan, cùng với người đứng đầu cơ quan tình báo Kandahar, Tướng Abdul Momim đã bị thương nghiêm trọng.

Ngoài Chuẩn tướng Lục quân Mỹ Jeffrey Smiley, một công dân Mỹ và một nhà thầu của liên quân NATO cũng đã bị thương khi nhóm các quan chức lao đến chiếc trực thăng được bố trí để đưa tướng Scott Miller và nhóm trợ lý của ông trở về thủ đô Kabul./.