tuong hat ngo dong la qua oc cho hang chuc hoc sinh phai cap cuu 30191
Khoảng 20 học sinh khối 2, Trường Tiểu học Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) bị đau bụng, nôn ói sau khi ăn hạt quả ngô đồng

Chiều tối ngày 20/4, ông Lê Thanh Giang, Chủ tịch UBND phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò (Nghệ An), cho biết, gần 20 em học sinh Trường tiểu học Nghi Hòa đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa thị xã để tiếp tục theo dõi. Trước đó, các em được đưa đến Trạm y tế phường với những triệu chứng đau bụng, nôn ói.

tuong hat ngo dong la qua oc cho hang chuc hoc sinh phai cap cuu 30191
Các em cho biết, nghe một số bạn nói đây là hạt óc chó, thơm bùi, ăn vào giúp thông minh hơn nên nhiều em đã ăn.

“Sau khi truyền dịch, sức khỏe và tâm lý của các em cơ bản ổn định. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em, tôi yêu cầu chuyển tất cả Bệnh viện Đa khoa thị xã để tiếp tục kiểm tra và theo dõi. Có nhiều em ăn, nhưng có khoảng 20 em có triệu chứng đau bụng, nôn ói.

“Thông tin ban đầu là nhiều em học sinh khối 2 đã ăn hạt cây ngô đồng. Đây có thể là nguyên nhân khiến các em bị ngộ độc dẫn đến đau bụng, nôn ói”, ông Giang cho hay.

tuong hat ngo dong la qua oc cho hang chuc hoc sinh phai cap cuu 30191
Sau khi được truyền dịch và can thiệp y tế, hiện sức khỏe và tinh thần của số học sinh này đã ổn định

“Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm liên hệ với gia đình các cháu đã ăn hạt cây ngô đồng nhưng chưa có biểu hiện gì đưa đến cơ sở y tế kiểm tra. Không thể chủ quan được. Hiện phụ huynh đang đưa học sinh lên đây”, ông Giang thông tin thêm.

Hiện gần 20 em học sinh nói trên đã ổn định sức khỏe và tâm lý. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm của số học sinh nói trên để kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân vụ việc.