Với chủ đề “Thanh niên Đồng Hỷ xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” nhiều hoạt động hướng về cộng đồng đã được tuổi trẻ huyện Đồng Hỷ triển khai hiệu quả. Thông qua việc vận động, kết nối các nguồn lực để làm đường giao thông nông thôn; thực hiện tuyến đường Thắp sáng đường quê; đường hoa thanh niên; xây dựng bể xử lý rác thải; xây dựng, sửa chữa sân chơi, điểm vui chơi cho thiếu nhi; làm cầu giao thông nông thôn... góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

thai nguyen nhieu hoat dong tinh nguyen huong ve cong dong trong thang thanh nien
Với chủ đề “Thanh niên Đồng Hỷ xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” nhiều hoạt động hướng về cộng đồng đã được tuổi trẻ huyện Đồng Hỷ triển khai hiệu quả.

Bên cạnh đó, với mong muốn hỗ trợ các gia đình chính sách, các em học sinh nghèo có điều kiện ổn định cuộc sống, Đoàn Thanh niên huyện Đồng Hỷ đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, có hiệu ứng xã hội lớn. Chị Bùi Thị Thanh Xuân, Đoàn viên Thanh niên xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ cho biết: "Chúng tôi rất vui và tự hào khi được đóng góp sức trẻ trong các hoạt động của Chi đoàn thanh niên phát động. Đặc biệt là các hoạt động để giúp đỡ các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn".

Những việc làm đó của các đoàn viên thanh niên là một nghĩa cử cao đẹp, được cộng đồng đánh giá cao. Bà Trần Thị Dung, Trưởng xóm Xuân Quang, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ cho rằng: "Các đoàn viên thanh niên đã cùng với xóm xây dựng các tuyến đường nông thôn. Bà con nhân dân rất phấn khởi khi thấy các đoàn viên thanh niên luôn có mặt xung kích trong các tuyến đầu như thế này".

Theo chị Lê Thị Thanh Mai, Bí thư Huyện đoàn Đồng Hỷ thì tháng thanh niên năm nay trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, không khí không sôi động, không tổ chức lễ ra quân rầm rộ, tập trung đông người mà trầm lắng hơn, nhưng thanh niên huyện Đồng Hỷ đã và đang có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng. Cụ thể như tuyên truyền đến đông đảo nhân dân cũng như đoàn viên thanh niên trong việc đeo khẩu trang, vệ sinh sạch sẽ cũng như rửa tay sát khuẩn khi đến những nơi công cộng.

thai nguyen nhieu hoat dong tinh nguyen huong ve cong dong trong thang thanh nien
Các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyên.

Hiện dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp song không vì thế mà các hoạt động, phong trào của thanh niên thị xã Phổ Yên bị giảm sút khí thế. Ngay sau lễ phát động tháng thanh niên, nhiều hoạt động của các cấp bộ đoàn trên địa bàn Thị xã đã được triển khai sâu rộng, tiêu biểu như phong trào “Ngày thứ 7 giải quyết thủ tục hành chính”, “Ngày chủ nhật xanh”... Thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, mỗi cơ sở đoàn gắn với một công trình thanh niên đặc biệt là công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trong thời điểm hiện nay. Anh Tạ Hồng Hà, Bí thư Đoàn thanh niên thị xã Phổ Yên cho biết: "Để triển khai tốt các hoạt động trong tháng thanh niên theo kế hoạch của Ban Thường vụ Thị đoàn đề ra, chúng tôi tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở đoàn của đoàn trực thuộc có những hoạt động cụ thể".

Với chủ đề “Thanh niên Thái Nguyên xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, tháng Thanh niên năm nay các cấp bộ Đoàn tỉnh Thái Nguyên tập trung thực hiện những nội dung, phần việc cụ thể như: xây dựng 200 công trình, phần việc thanh niên các cấp; giới thiệu việc làm cho 500 lượt người; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 3.000 người dân; hiến 1.000 đơn vị máu; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 1.000 thanh niên nông thôn... Đến thời điểm hiện nay, trên 150 công trình, phần việc thanh niên với giá trị gần 300 triệu đồng đã được thực hiện với sự tham gia của hàng nghìn đoàn viên thanh niên.

thai nguyen nhieu hoat dong tinh nguyen huong ve cong dong trong thang thanh nien
Anh Ngô Thế Hoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên khẳng định: "Trong thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp đoàn toàn tỉnh trên tinh thần tập trung các hoạt động thanh niên gắn với các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid - 19".

Là những bạn trẻ năng động và hội nhập, bởi vậy những vấn đề thời sự, những sự việc mang tính chất toàn cầu luôn là tâm điểm của các hoạt thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh. Với mục tiêu đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp, chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được các cấp bộ đoàn triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Anh Ngô Thế Hoàn, Bí thư tỉnh đoàn Thái Nguyên khẳng định: "Trong thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp đoàn toàn tỉnh trên tinh thần tập trung các hoạt động thanh niên gắn với các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Tiếp tục vận động các nguồn lực phối hợp dự kiến tiếp nhận từ 250 đến 300 bộ giường bệnh tại Bệnh viện K Hà Nội về tỉnh đoàn chuẩn bị cho các phương án thành lập mới các sở chỉ huy tập trung cách ly theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Phối hợp với ban văn hóa Trung tâm truyền thông của thành phố tổ chức các đoàn xe diễu hành, phát thanh lưu động tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh trên các trục đường chính của thành phố và các điểm tập trung đông người".

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, không chỉ trong tháng Thanh niên, mà trong chương trình công tác và thực tế hoạt động của các cấp bộ đoàn tỉnh Thái Nguyên trong cả 1 năm, nhiều chương trình ý nghĩa sẽ tiếp tục được triển khai hiệu quả, với mong muốn chung tay, tình nguyện vì 1 xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.