tuoi tre quan doi tich cuc hoc tap ren luyen va lam theo loi bac ho day
Đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Trương Hòa Bình cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thanh niên tiêu biểu.

Đại úy NGUYỄN THẾ DUYỆT, Thuyền trưởng Tàu CSB 2008, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1:

Chúng tôi luôn xung kích thực hiện tốt nhiệm vụ khó khăn, gian khổ

Học tập và làm theo Bác, chúng tôi luôn xung kích tham gia vào các hoạt động Đoàn thể, phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đối với bản thân, tôi luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu để tập thể tàu luôn luôn đoàn kết, thống nhất. Từ những việc nhỏ nhất, tôi luôn cùng chỉ huy tàu bám sát và thực hiện tốt nhiệm vụ; đồng thời luôn động viên các cán bộ, chiến sĩ trên tàu trong lúc thực hiện nhiệm vụ khó khăn trên biển.

tuoi tre quan doi tich cuc hoc tap ren luyen va lam theo loi bac ho day
Đại úy NGUYỄN THẾ DUYỆT.

Là một người thuyền trưởng, tôi luôn cùng các cấp ủy quán triệt những cán bộ chiến sĩ trên tàu tham gia đầy đủ các phong trào hoạt động và tích cực chủ động trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Tôi đã chỉ huy tàu thực hiện các chuyến đi biển an toàn, kiểm tra 66 tàu hàng, xử phạt vi phạm hành chính 38 tàu, thực hiện tốt nhiệm vụ cứu nạn tàu cá NĐ 02887 TS, là lực lượng đầu tiên tiếp cận vị trí, trục vớt và tìm kiếm máy bay CASA- 212 bị nạn trên biển...

Thượng úy NGUYỄN VĂN THUẬN, Phó bí thư Chi đoàn Phi đội 2, Lữ đoàn 954, Quân chủng Hải Quân:

Rèn luyện bản thân, làm tốt những việc nhỏ nhất

Tại đơn vị tôi, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã triển khai nhiều chương trình hành động để cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó như là một tôn chỉ để tôi thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, chúng tôi luôn cố gắng rèn luyện bản thân, làm tốt những việc nhỏ nhất. Tôi cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của Đoàn, hăng hái đóng góp xây dựng ý kiến cho công tác đoàn của đơn vị.

tuoi tre quan doi tich cuc hoc tap ren luyen va lam theo loi bac ho day
Thượng úy NGUYỄN VĂN THUẬN.

Tôi học ở Bác tính quyết đoán, phương pháp xử công việc khoa học, hiệu quả và vì lợi ích của mọi người. Ví dụ, là phi công trong những chuyến bay chở bệnh nhân từ huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa về đất liền, rất cần sự tỉ mỉ, khoa học trong việc tính toán đường bay và linh hoạt trong từng trường hợp. Tôi nhớ, trong một chuyến bay đưa bệnh nhân về đất liền, tôi đã chỉ đạo tháo ghế trên máy bay để dành khoảng trống cho bệnh nhân nằm. Đến nay, về chuyên môn nghiệp vụ, tôi đã hoàn thành bay trước tiến độ tất cả các khoa mục bay trên máy bay cấu hình bánh lốp, được phê chuẩn phi công lái chính tất cả khoa mục giản đơn cũng như phức tạp và được phê chuẩn bay đơn cất hạ cánh trên nước.

Thiếu tá TRẦN VŨ VĂN, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 22, Quân đoàn 4:

Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, tự giác

Bản thân tôi rất tâm đắc với phong cách làm việc, tư duy và ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đã vận dụng vào quá trình làm việc ở đơn vị rất hiệu quả, thiết thực. Chẳng hạn, như phong cách làm việc có kế hoạch và khoa học của Bác, tôi thường sắp xếp công việc cho hợp lý, xây dựng kế hoạch và thời gian cụ thể để công việc không bị chồng chéo và hiệu quả.

tuoi tre quan doi tich cuc hoc tap ren luyen va lam theo loi bac ho day
Thiếu tá TRẦN VŨ VĂN.

Đến với đại hội lần này, tôi được học tập rất nhiều điều ý nghĩa. Trong tâm trí mình, tôi luôn suy nghĩ sẽ tuyên truyền tốt việc học tập và làm theo Bác tại chính đơn vị của mình và sẽ phấn đấu thực hiện được nhiều hoạt động tốt hơn. Thời gian qua, việc tổ chức triển khai thực hiện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho các cán bộ, đảng viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong đơn vị tôi đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và tự giác. Đơn vị xuất hiện nhiều mô hình như: chi đoàn với an toàn giao thông, cán bộ đoàn viên nói không với uống rượu bia, hút thuốc lá, mô hình huấn luyện giỏi, tìm sáng kiến hay trong ngành kỹ thuật...

Thượng úy BÙI ĐỨC THUẬN, Trợ lý Công tác quần chúng, Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh:

Tôi học ở Bác đức tính gần dân, hiểu dân, thương dân, giúp đỡ dân

Là trợ lý công tác quần chúng, tôi luôn học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ để vận dụng vào công việc hằng ngày. Mình phải gần dân, hiểu dân, yêu thương dân, làm những việc thiết thực mang lại lợi ích cho người dân. Đó là điều quan trọng để xây dựng được khối đoàn kết quân dân, góp phần làm tốt công tác dân vận cho đơn vị.

tuoi tre quan doi tich cuc hoc tap ren luyen va lam theo loi bac ho day
Thượng úy BÙI ĐỨC THUẬN.

Từ đó, tôi luôn nỗ lực tổ chức tốt các hoạt động, phong trào của tuổi trẻ, tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội giúp đỡ người dân khó khăn, góp phần gắn kết thêm tình đoàn kết quân – dân. Có thể kể đến các chương trình như: Nghĩa tình Biên giới, Ngày hội gói bánh chưng xanh, Chương trình văn nghệ Hoa xuân trên quân hàm xanh, Chiến dịch Hành Quân xanh… Tôi cũng vận động các nhà hảo tâm, nhà tài trợ trao tặng tập, vở, sách giáo khoa, áo trắng, cặp sách, cùng nhiều xe đạp… cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ trên địa bàn biên phòng của TP Hồ Chí Minh.

Trung úy TRẦN ĐOÀN HỒNG NGỌC, Bí thư Chi đoàn Khách sạn Ninh Kiều, Quân khu 9:

Mạch nguồn quan trọng để phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới

Được đến tham dự đại hội này, bản thân tôi cảm thấy rất tự hào. Là một thanh niên trong LLVT Quân khu 9 nói riêng và quân đội nói chung, tôi thấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh là mạch nguồn quan trọng để phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới, qua đó giúp mỗi người đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa cho đơn vị. Bản thân tôi ngoài thực hiện công việc chuyên môn tại đơn vị, tôi còn là một Bí thư Chi đoàn. Vì vậy, tôi luôn quan tâm đến các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Ngoài thời gian làm việc, tôi cùng Ban chấp hành Chi đoàn tổ chức các hoạt động vui chơi, bổ ích để đoàn viên, thanh niên thêm gắn bó, yêu nghề.

tuoi tre quan doi tich cuc hoc tap ren luyen va lam theo loi bac ho day
Trung úy TRẦN ĐOÀN HỒNG NGỌC.

Điểm nổi bật là chúng tôi luôn chú trọng đến việc giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác. Từ đó, mỗi người có sự vận dụng phù hợp trên cương vị, chức trách để nâng cao đạo đức, lối sống và hiệu quả công việc.

Đại úy VŨ ĐỨC THẠCH, Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 463, Bộ Tham mưu Quân đoàn 2:

Bản thân luôn gương mẫu tham gia hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên

Trong những năm qua, trên cương vị là đại đội trưởng ngành thông tin, tôi đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đóng góp phát triển chuyên môn. Tôi luôn tâm niệm, việc học tập và làm theo Bác Hồ là việc làm thường xuyên, lâu dài.

tuoi tre quan doi tich cuc hoc tap ren luyen va lam theo loi bac ho day
Đại úy VŨ ĐỨC THẠCH.

Tuy nhiên, bản thân tôi bắt đầu học và làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất, đó chính là tác phong, phẩm chất đạo đức và phát triển chuyên môn. Bản thân luôn gương mẫu tích cực tham gia các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên trong đơn vị, đặc biệt hưởng ứng nhiệt tình phong trào “Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao”, “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ”. Qua đó, tôi tích cực nghiên cứu, tìm tòi, sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị phục vụ công tác huấn luyện. Năm 2016, tôi tham gia hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện toàn quân đạt giải nhì và năm 2017 tham gia Hội thi cán bộ đại đội thông tin giỏi cấp quân đoàn đạt giải nhất./.