Theo báo cáo công bố ngày 30/7 của Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản, tuổi thọ nữ giới đạt 87,32, nam giới đạt 81,25, cao nhất từ trước đến nay.

tuoi tho nu gioi nhat ban cao thu 2 the gioi sau hongkong
Những năm gần đây, tuổi thọ của người dân Nhật Bản ngày càng tăng kể cả ở nữ giới và nam giới. Ảnh: Bloomberg

Đặc biệt, tỷ lệ tử vong ở người già Nhật Bản do 3 bệnh nan y gồm ung thư, tim và xuất huyết não cũng được cải thiện đang kể.Tuổi thọ nữ giới tăng liên tục trong vòng 6 năm nay và nam giới tăng liên tục trong vòng 7 năm. Như vậy tuổi thọ ở nữ giới tăng 0,05 tuổi và nam giới 0,16 tuổi so với năm 2017.

Với con số kể trên, hiện tuổi thọ nữ giới Nhật Bản cao thứ 2 và nam giới cao thứ 3 thế giới. Vị trí này không thay đổi so với năm 2017.

Theo đánh giá của quan chức Bộ Y tế Lao động Nhật Bản, tuổi thọ người Nhật Bản tăng do yếu tố chăm sóc sức khỏe tự bản thân và từ các dịch vụ y tế ngày càng tốt hơn.

Hiện tại, phụ nữ Hongkong (Trung Quốc) có tuổi thọ cao nhất thế giới ở mức 87,56 tuổi. Tuổi thọ ở nam giới cao nhất thế giới cũng là ở Hongkong với độ tuổi trung bình 82,17 tuổi.

Ngoài Nhật Bản và HongKong; Tây Ban Nha, Thụy sĩ, Na Uy, Thụy Điển cũng nằm trong nhóm những nước có tuổi thọ cao nhất thế giới./.